Tiếng Việt | English

06/02/2018 - 14:10

Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau trong cộng đồng.

Sáng ngày 06/02, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An phối hợp Tỉnh đoàn và Khoa Truyền máu-Huyết học Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2018.

Lễ hội có 250 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu với  khoảng 200 đơn vị máu được thu nhận. 

Xét nghiệm chuẩn bị lấy máu

 Phạm Thảo Ngân, sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Long An chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi cho rằng, đây là việc làm ý nghĩa nhằm giúp những người đang thiếu máu có cơ hội được sống. Đó cũng là lý do tôi và các bạn trong trường thường đăng ký tham gia hiến máu”.

Hiến máu cứu người-nghĩa cử cao đẹp

Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc”, lễ hội Xuân hồng nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu và xây dựng nét đẹp văn hóa về hiến máu cứu người vào dịp đầu năm. Vì vậy, mỗi người tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-Nguyễn Văn Ghim tặng bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện

Dịp này, có 1 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh và 2 cá nhân nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

THANH NGA

 

Chia sẻ bài viết