Tiếng Việt | English

04/11/2019 - 19:30

HLV Chung Hae-seong xuất sắc nhất, Văn Hậu ẵm giải cầu thủ trẻ giỏi nhất V League

Mặc dù CLB TP.HCM không giành được chức vô địch V-League 2019 nhưng HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong vẫn được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải năm nay bởi ông đã đóng góp quá nhiều công sức cho đội bóng thành phố.

HLV Chung Hae-seong có công 'phục hưng' bóng đá TP.HCM. Ảnh: Khả Hòa
Đồng nghiệp cũ của HLV Park Hang-seo đã đánh bại hai ứng viên khác trong cuộc đua danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2019 là HLV Chu Đình Nghiêm (đương kim vô địch mùa giải – CLB Hà Nội) và Phan Thanh Hùng (đội đứng thứ 3 mùa giải – CLB Than Quảng Ninh).

Tham gia bầu chọn danh hiệu này gồm Ban Điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội đồng HLV quốc gia và HLV trưởng các CLB. Ông Chung đã giành số phiếu gần như tuyệt đối.

Theo đánh giá của Ban Điều hành V-League, chất lượng của CLB TP.HCM không thực sự vượt trội so với những đội bóng mạnh khác của V-League năm nay nhưng CLB đã thể hiện một lối chơi đẹp, các cầu thủ có ý chí quyết tâm, đồng lòng, để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả hâm mộ. Dưới sự dẫn dắt của ông Chung Hae-seong, đội TP.HCM đã có sự khởi sắc và tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước và thậm chí đã sớm giành ngôi á quân sớm trước một vòng đấu. Vị trí top 2 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng của HLV trưởng cũng như công sức của toàn đội.

Hai HLV người Hàn Quốc đều thành công ở Việt Nam. Ảnh: Minh Tú

Ngô Hoàng Thịnh (bìa phải) - tuyển thủ quốc gia - một trong những cầu thủ TP.HCM chơi xuất sắc. Ảnh: Khả Hòa

Lãnh đạo CLB TP.HCM đã quyết định giữ chân ông Chung bằng bản gia hạn hợp đồng với thời hạn 3 năm. HLV Chung Hae-seong phát biểu với phóng viên Thanh Niên: “Thành tích mùa giải 2019 của CLB TP.HCM là quá tuyệt vời. Đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn đến chủ tịch CLB, trưởng đoàn, ban huấn luyện và quan trọng nhất là các cầu thủ của tôi.

Mùa giải trước chúng tôi đã vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi đứng thứ 12. Đầu mùa giải 2019, chúng tôi chỉ nghĩ đến khả năng lọt vào top 5 nhưng giờ là ngôi vị á quân. Đây quả thật là một giấc mơ.

Thành tích này không phải riêng cá nhân tôi mà là sự cố gắng của toàn đội. Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có được ngày hôm nay

Mùa giải 2020 sẽ rất khó khăn với chúng tôi vì lần đầu tiên CLB TPHCM phải thi đấu cùng lúc ở nhiều mặt trận gồm V-League, Cúp Quốc gia, vòng loại AFC Champions League và AFC Cup.  Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt và nỗ lực làm tốt nhất có thể ở mỗi thử thách. Chúng tôi sẽ mạnh hơn mùa giải này và tiếp tục phấn đấu để trở thành đội bóng chuyên nghiệp nhất trong số 14 CLB V-League".
Văn Hậu "đánh bại " Hoàng Đức, Đức Chiến 

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2019 thuộc về hậu vệ trái sinh năm 1999 Đoàn Văn Hậu. Dù đã sang Hà Lan khoác áo CLB Heerenveen nhưng Hậu cũng đã thi đấu 21 trận tại mùa giải năm nay. Danh sách ứng viên ngoài Hậu còn có Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel), tuy nhiên Văn Hậu vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều và anh được Ban Điều hành VPF chấm điểm gần như ở mức cao tuyệt đối.

Văn Hậu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2019. Ảnh: Độc Lập

Năm nay danh hiệu Cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất giải thuộc về hai người là Bruno Cunha (Viettel) và Paper Omar (Hà Nội) đều sở hữu 15 bàn thắng.

Điều đáng chú ý khác là Quang Hải đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 chứ không phải đàn anh Văn Quyết./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết