Tiếng Việt | English

19/09/2020 - 15:39

HLV Guardiola hé lộ khả năng Messi đến Man City

HLV Pep Guardiola hôm 18/9 đã nói về khả năng Lionel Messi - cũng là học trò cũ của ông, gia nhập Man City sau khi siêu sao này miễn cưỡng quyết định ở lại Barcelona mùa này.

Messi được cho là vẫn nhắm đến một đội bóng khác sau khi miễn cưỡng ở lại Barcelona. AFP

Messi được cho là vẫn nhắm đến một đội bóng khác sau khi miễn cưỡng ở lại Barcelona. AFP

HLV Guardiola nói rằng chỉ Messi biết liệu việc chuyển đến Man City có khả thi vào năm tới hay không. Trong một cuộc phỏng vấn thu hút sự quan tâm của dư luận vào đầu tháng này, Messi đã chỉ trích chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona, cáo buộc ông này không giữ lời hứa cho phép anh ra đi tự do vào cuối mùa giải vừa qua.
 

Messi (trái) được cho là rất muốn tái hợp người thầy cũ Guardiola ở Man City. AFP

Messi (trái) được cho là rất muốn tái hợp người thầy cũ Guardiola ở Man City. AFP

Thay vào đó, Messi buộc phải ở lại hoặc đối mặt với cuộc đấu trí ở tòa án với đội bóng mà anh đã gắn trong gần cả sự nghiệp của mình. Nhiều ý kiến tin rằng Man City sẽ thực hiện đàm phán để ký hợp đồng với ngôi sao 33 tuổi đã 6 lần giành giải “Quả bóng” nếu anh rời đội bóng xứ Catalan.

"Tôi không cần phải giải thích bất cứ điều gì. Tôi nghĩ Leo đã giải thích khá rõ cảm xúc của mình, tôi không có gì để nói thêm. Anh ấy là một cầu thủ của Barcelona, câu lạc bộ mà tôi yêu thích và tôi không còn gì để nói nữa", HLV Guardiola nói trước trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh của Man City trong mùa giải mới, trên sân khách trước Wolves vào rạng sáng 22/9 (giờ VN).

Messi sẽ có thể rời Barca miễn phí vào mùa hè tới nhưng Guardiola, người từng là HLV thành công nhất của Barcelona với 14 danh hiệu trong 4 năm từ 2008 đến 2012, đang mù mờ về việc liệu Messi có muốn đến Manchester hay không. "Tôi không biết. Tôi không thể nói về ý định của người khác", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.
 

Guardiola (giữa) và Man City vẫn

Guardiola (giữa) và Man City vẫn "án binh bất động" trên thị trường chuyển nhượng mùa này. AFP

Mùa trước, đoàn quân của Guardiola vừa giành được Cúp Liên đoàn Anh nhưng kém nhà vô địch Liverpool 18 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nhưng sau khi chi hàng trăm triệu USD trong 4 năm dẫn dắt Man City, Guardiola khẳng định ông không phàn nàn gì về việc thiếu bản hợp đồng cho đến nay trong thời gian tới.

"Kể từ ngày đầu tiên khi tôi đến đây (Man City), tôi hài lòng hơn với những gì có trong đội và tôi biết câu lạc bộ làm mọi thứ hoàn toàn không chỉ cho tôi, cho đội bóng, cho tất cả chúng tôi đều cố gắng hết sức mình. Nếu chúng tôi vẫn sở hữu những cầu thủ mà chúng tôi có, tôi sẽ rất vui. Tôi sẽ không bao giờ phàn nàn về điều này. Tôi là một người may mắn khi có những cầu thủ này ở đội bóng", HLV Guardiola giải thích về việc tăng cường lực lượng của Man City sau khi ‘hụt” Messi. Theo thông tin mới nhất, tiền đạo Sergio Aguero sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải do chấn thương đầu gối dài hạn, trong khi hậu vệ Aymeric Laporte cũng sẽ vắng mặt ở trận tới do thiếu tập luyện trước mùa giải vì dương tính với Covid-19./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết