Tiếng Việt | English

26/04/2017 - 20:33

Hội thảo về những đóng góp to lớn của Đại tướng Văn Tiến Dũng

Trong 65 năm hoạt động cách mạng, trên nhiều cương vị, Đại tướng Văn Tiến Dũng luôn là tấm gương của người chiến sĩ cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân

Sáng 26/4, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội” nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 – 2/5/2017).

Hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội”
Các tham luận tại Hội thảo khẳng định, trong suốt 65 năm hoạt động cách mạng trên nhiều cương vị và giữ bất cứ trọng trách nào, Đại tướng Văn Tiến Dũng đều là tấm gương của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, đức độ, tận trung với nước, tận hiếu với dân, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và cách mạng Việt Nam.
Đại tướng Văn Tiến Dũng là một trong những người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội, danh tướng Việt Nam tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã chỉ đạo trực tiếp nhiều chiến dịch lớn, làm xoay chuyển cục diện chiến trường, cục diện chiến tranh.

Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7 cho biết: “Trong chiến dịch Tây Nguyên 1975, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã bám sát tình hình, nhất là diễn biến mau lẹ của cuộc chiến. Sau khi so sánh tương quan lực lượng giữa ta và địch, căn cứ vào âm mưu thủ đoạn hoạt động của đối phương với tinh thần kiên quyết, liên tục tiến công và tích cực tiêu diệt địch, ông đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động tác chiến tạo hiệu ứng lớn, gây cho địch những bất ngờ cả về chiến thuật và chiến lược. Địch bị bất ngờ chính là thời cơ của ta, từ bất ngờ bị động đã đẩy địch tới sai lầm về chiến thuật, chiến lược, nhờ đó ta lại có thời cơ mới”.

Bên cạnh việc làm nổi bật những đóng góp to lớn của Đại tướng Văn Tiến Dũng trên cương vị Tư lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, các tham luận của Đảng bộ và chính quyền thành phố Hà Nội và người thân của Đại tướng Văn Tiến Dũng bày tỏ lòng biết ơn, tự hào về Đại tướng, người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của Hà Nội.

Ông Văn Tiến Sửu (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, sinh thời Đại tướng Văn Tiến Dũng rất quan tâm tới việc xây dựng quê hương.

“Trong quá trình làm việc, cụ có về quê để thăm quê và thăm gia đình. Qua những lần về có thể thấy cụ là người con của địa phương, rất tâm huyết với địa phương, thường đóng góp ý kiến với các đồng chí lãnh đạo ở địa phương về vấn đề xây dựng quê hương như thế nào để nền kinh tế địa phương được phồn vinh”, ông Sửu nhớ lại./.

Nguyên Nhung/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết