Tiếng Việt | English

16/11/2021 - 07:25

Italia mất vé dự VCK World Cup 2022 vào tay Thụy Sĩ

Italia để tuột tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022 vào tay Thụy Sĩ sau khi bị Bắc Ireland cầm hòa với tỉ số 0-0 ở lượt trận cuối bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Cuộc cạnh tranh giành tấm vé chính thức của bảng C tới VCK World Cup 2022 là câu chuyện riêng của Italia và Thụy Sĩ. Sau 7 lượt trận, Italia và Thụy Sĩ đều có cùng 15 điểm, nhưng nhà đương kim vô địch châu Âu tạm dẫn đầu do hơn chỉ số phụ.


Italia bế tắc trước Bắc Ireland (Ảnh: Reuters).

Do đó, đoàn quân của HLV Mancini nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé chính thức. Tuy nhiên, ở chuyến làm khách trên sân của Bắc Ireland, đội bóng đã hết mục tiêu ở giải đấu, Italia thi đấu rất nhạt nhòa.

Trong suốt 90 phút tranh tài, nhà vô địch EURO 2020 không thể nào khoan thủng được mảnh lưới của đối phương. Tấn công tệ, hàng phòng ngự của Italia cũng chơi không tốt, khi liên tục mắc lỗi vị trí. Nếu như các tiền đạo của Bắc Ireland không phung phí cơ hội, có lẽ Italia đã bị thủng lưới trước.

Chung cuộc, Italia bị Bắc Ireland cầm hòa với tỉ số 0-0. Kết quả này khiến Italia đánh mất ngôi đầu bảng C vào tay của Thụy Sĩ. Bởi vì, ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Bulgaria trên sân nhà.


HLV Mancini và các học trò phải tranh vé vớt dự VCK World Cup 2022 (Ảnh: Reuters).

Kết thúc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Thụy Sĩ giành tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022. Trong khi đó, Italia đi vào vết xe đổ của Bồ Đào Nha và Nga, khi phải tranh vé vớt để có thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết