Tiếng Việt | English

18/05/2017 - 19:42

Kế hoạch cho mùa hè

Hè đến, các bạn nhỏ lên kế hoạch vui hè chưa? Với nhiều bạn, mùa hè năm nay hứa hẹn biết bao điều thú vị nhưng cũng có nhiều bạn không được như thế, vì các bạn ấy phải chuẩn bị bước vào một kỳ thi nữa. Nhưng dù sao, chuyên mục Hoa Học Trò cũng xin chúc các bạn nhỏ có một mùa hè vui tươi và nhiều ý nghĩa nhé!

Kỳ nghỉ hè thú vị

Sau khi thi xong là khoảng thời gian các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích. Mỗi bạn có sở thích khác nhau nên kế hoạch hè cũng khác nhau. Có bạn thích đi du lịch, có bạn lại thích về quê, một số bạn lại không đi đâu mà tiếp tục học thêm suốt hè.

Minh họa: Internet

Riêng tôi, thích đi du lịch để thư giãn. Hè này, mẹ tôi quyết định tổ chức cả nhà đi Vũng Tàu, sau đó về thăm nội. Về quê nội có rất nhiều cảnh đẹp, trong đó, thú vị nhất là được đi câu cá cùng anh hai, được đi hái chùm ruột. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ làm nên mùa hè thú vị với tôi.

Thanh Nguyên

Kế hoạch mùa hè

Cuối cùng, hè cũng đến! Tôi rất mong đến hè và đặt ra nhiều kế hoạch. Đầu tiên, tôi sẽ được đi tham quan Vương quốc Campuchia cùng cả nhà. Hè còn có ngày sinh nhật của tôi. Tôi sẽ mời nhiều bạn đến chung vui. Tôi có rất nhiều bạn, vì thế, chưa bao giờ tôi cảm thấy buồn vì lúc nào cũng có bạn bè cùng vui chơi. Còn gì nữa? Mùa hè này, ba mẹ tôi sửa nhà và tôi sẽ trang trí lại căn phòng của mình theo sở thích. Kế hoạch hè của tôi là như thế. Còn các bạn thì sao? Các bạn có kế hoạch gì cho mình chưa?

Huy Huy

Những ngày hè ở quê

Hoàn thành kỳ thi, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết! Sau bao ngày ôn thi và trải qua 3 ngày thi căng thẳng, ba mẹ sẽ cho tôi về thăm quê nội. 2 năm rồi, tôi không được về quê nội. Trong đầu lúc này cứ nghĩ quê nội hiện nay như thế nào, có thay đổi gì không? Khi về quê, trước hết, tôi phải hỏi thăm sức khỏe ông bà, sau đó đi thăm họ hàng. Quê tôi có một bãi biển rất đẹp và có nhiều món hải sản tuyệt vời. Quê tôi cũng có nhiều địa danh nổi tiếng nên về thăm quê, không chỉ được vui chơi mà tôi còn tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích.

Chế Anh

Năm cuối cấp

Tôi vừa hoàn thành kỳ thi học kỳ II. Nếu là mọi năm, tôi sẽ được thoải mái tung tăng vui hè nhưng năm nay, tôi phải chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp. Tôi lập ra kế hoạch cho kỳ nghỉ hè tới nhưng dường như mọi thứ không trọn vẹn nếu tôi không đạt kết quả tốt trong kỳ thi chuyển cấp. Ba mẹ hứa dẫn tôi đi Đà Lạt chơi nếu tôi thi tốt.

Có lúc, tôi mải lo những chuyện học hành, thi cử mà quên mùa hè đang đến gần. Giờ vừa mới thi xong, nhìn quanh thì thấy phượng nở, ve kêu và cơn mưa rào chợt đến khiến cho một đứa học sinh cuối cấp như tôi lại ngậm ngùi. Lên THPT rồi, mỗi đứa một nơi, tôi và những người bạn có lẽ không còn nhiều cơ hội gặp nhau. Mong rằng, mỗi người hãy giữ cho mình những kỷ niệm đẹp về nhau.

Hồng Phấn

Năng động ngày hè

Năm nay, tôi phải ôn thi chuyển cấp trong 1 tháng nên vẫn chưa nghĩ đến việc phải làm gì trong hè. Kỳ thi trước mắt khá quan trọng với tôi vì nó quyết định tương lai phía trước. Nhưng học cũng phải thư giãn chứ. Mẹ và tôi đều có kế hoạch hè này đi biển chơi. Tất nhiên, để được đi biển, tôi phải thi tốt. Chính vì vậy, dự định hè này của tôi không nhiều nhưng nếu tôi thi tốt thì sẽ có nhiều giây phút mùa hè ý nghĩa thật sự đang chờ đón mình./.

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết