Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 08:06

Kết quả AFCON 2021: Cameroon đánh bại "hiện tượng" Comoros, hẹn gặp Gambia ở tứ kết

Cameroon đánh bại "hiện tượng" Comoros 2-1 ở vòng 1/8 AFCON 2021 để giành vé vào tứ kết gặp đối thủ Gambia.

Trận đấu giữa chủ nhà  AFCON 2021 - Cameroon và Comoros được chú ý khi đội khách phải ra sân khi không còn thủ môn trong đội hình bởi chấn thương và Covid-19.


Các cầu thủ Cameroon ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty). 

Đội tuyển đến từ quốc đảo ở Ấn Độ Dương đã phải sử dụng hậu vệ cánh Alhadhur làm thủ môn bất đắc dĩ. Trong hoàn cảnh "sứt mẻ lực lượng", Comoros còn phải sớm chịu thiệt về quân số khi trung vệ kỳ cựu Nadjim Abdou bị thẻ đỏ phải rời sân ngay phút thứ 5. 

Gặp nhiều bất lợi về lực lượng, Comoros đã phải nhận 2 bàn thua khi bộ đôi Ekambi và Aboubakar ghi bàn cho Cameroon. Về cuối trận, Comoros chỉ gỡ được 1 bàn nhờ công của M'Changama và đành chấp nhận thua 1-2. 

Chiến thắng trước Comoros giúp Cameroon giành vé vào tứ kết gặp Gambia. Đội bóng Tây Phi đã có chiến thắng 1-0 trước Guinea nhờ bàn thắng duy nhất của Musa Barrow ở phút 71. Cuộc đọ sức giữa Gambia và Guinea cũng đã chứng kiến đến 2 thẻ đỏ dành cho Conte (Guinea) và Njie (Gambia). 

Như vậy đến lúc này đã xác định được 2 cặp tứ kết AFCON 2021: Tunisia gặp Burkina Faso và Gambia gặp chủ nhà Cameroon./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết