Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 08:19

Kết quả EURO 2020, tuyển Ý 1-1 Tây Ban Nha (pen 4-2): Morata, từ người hùng trở thành tội đồ

Trong suốt 1 tiếng đồng hồ, đội tuyển Ý và Tây Ban Nha biến trận bán kết EURO 2020 thành màn... phản bội, khi rũ bỏ màu sắc tấn công đẹp mắt của mình để chơi rình rập.

Chiesa và đội tuyển Ý đã vượt qua Tây Ban Nha để lọt vào chung kết EURO 2020

Suốt 60 phút đầu tiên, tuyển Tây Ban Nha và Ý, 2 đội bóng tấn công hay nhất EURO 2020 lại áp dụng lối chơi "mèo vờn chuột" vô vị. Xét về tình huống, vẫn có Dani Olmo sút căng buộc Donnarumma vất vả đẩy ra, hay 2 tình huống Barrela sút dội cột dọc rồi Emerson sút bóng góc gần tìm ngay "bàn thờ" dội ra.

Nhưng tất cả là quá ít, lọt thỏm giữa một biển bờ nhạt nhẽo, khi cả đội tuyển Ý lẫn Tây Ban Nha đều không chơi bóng. Thay vào đó họ lại quẩn quanh, nhường cho đối thủ tấn công.

Sự thận trọng quá mức vì tầm quan trọng của trận đấu đã khiến cả 2 đội tuyển Ý và Tây Ban Nha không dám mạo hiểm. Thay vì cống hiến lại chọn giải pháp an toàn, không thua.

Bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Federico Chiesa cho đội tuyển Ý

Nhưng rồi, rất may cho khán giả khi thế bế tắc của trận đấu đã được phá vỡ. Và người đứng ra làm điều đó là chàng trai trẻ Federico Chiesa, bằng một cú cứa lòng quyết đoán làm tung lưới Simon, giúp người Ý vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 60.
Sau bàn thua, HLV Luis Enrique tức tốc thực hiện một loạt sự thay người khi Alvaro Morata, Gerard Moreno và Rodri vào sân thay cho Ferran Torres, Mikel Oyarzabal và Koke.
Trong khi đó, HLV Roberto Mancini cũng tung Berardi, Pessina và Toloi vào thế Immobile, Verratti và Emerson nhằm gia cố tuyến giữa và hàng thủ.

Bàn gỡ 1-1 của Alvaro Morata

Nhưng chính việc lui về quá sớm của người Ý đã giúp Tây Ban Nha tạo ra quá nhiều không gian dâng cao và tấn công. Trong một tình huống như thế, Dani Olmo đã chọc khe rất đẹp để Alvaro Morata thoát xuống đánh bại thủ môn Donnarumma ở thế đối mặt, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 80.
Sau bàn thua này, Andrea Belotti đã được ông Mancini trao cơ hội vào sân để tái duy trì một trung phong cắm hòng gây áp lực cho hàng thủ Tây Ban Nha, tính toán giành lại quyền khống chế ở khu vực giữa sân.

Hàng thủ đội tuyển Ý hóa giải một pha tấn công của Morata và tuyển Tây Ban Nha

Trong 30 phút hiệp phụ, đội tuyển Tây Ban Nha tìm cách để dâng cao tìm bàn thắng. Nhưng thẳng thắn mà nói quyết tâm đó của họ không thực sự cháy bỏng, khi luôn canh cánh nỗi lo về các pha phản công như điện xẹt của người Ý.

Không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút, trận thứ 2 liên tiếp từ đầu giải Tây Ban Nha phải luận thắng thua bằng loạt luân lưu 11 m đầy cân não. 
Trên loạt "đấu súng", Locatelli đã sút hỏng quả phạt đền đầu tiên cho tuyển Ý. Nhưng bên kia chiến tuyến Dani Olmo và nhất là "người hùng" Alvaro Morata đã trở thành tội đồ khi không thể thắng được Donnarumma, ấn định chiến thắng 4-2 trong loạt luân lưu cho tuyển Ý, tiễn Tây Ban Nha về nước./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết