Tiếng Việt | English

03/09/2018 - 15:25

Khi cánh cửa tương lai rộng mở

Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia và được xét tuyển vào đại học là “cột mốc” mở ra tương lai tươi sáng cho các bạn tân sinh viên. Và con đường ấy đang rộng mở với những bạn đã nỗ lực hết mình trong học tập.

Em Nguyễn Quốc Dương quyết tâm học thật giỏi trong thời gian ngồi trên giảng đường đại học

Viết tiếp ước mơ

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Nguyễn Quốc Dương - học sinh (HS) lớp 12C10, Trường THPT Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An), đạt 24 điểm khối C00, trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất khối C00 của huyện. Từ năm học lớp 6, Quốc Dương mơ ước trở thành sĩ quan quân đội. Đến năm lớp 10, được thầy cô định hướng, em ưu tiên học các môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.

Với bản tính cần cù, chịu khó, Quốc Dương luôn đề ra cho mình kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học. Ngoài những giờ học trên lớp, Quốc Dương tự học, nghiên cứu, thảo luận trong các buổi học nhóm để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm cho mình. Quốc Dương chia sẻ: “Để học giỏi các môn của khối C00, ngoài chịu khó học bài để nắm vững kiến thức, còn phải có khả năng lập luận. Vấn đề nào không rõ thì em trao đổi với bạn bè, nhất là các thầy cô bộ môn. Từ đó, em vững tin hơn khi làm các bài thi”. Với số điểm đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia, Quốc Dương được xét tuyển vào Trường Sĩ quan chính trị Bắc Ninh, ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước. “Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia và được xét tuyển vào đại học chỉ là bước ngoặt, kết quả qua những năm ngồi trên giảng đường mới quan trọng. Vì vậy, em quyết tâm học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô” - Quốc Dương bộc bạch.

Còn Trương Bảo Trân - HS lớp 12T1, Trường THPT Chuyên Long An (TP.Tân An), đạt 25,75 điểm khối A trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Với kết quả này, em được xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, ngành Quản trị kinh doanh. Bảo Trân bày tỏ: “Đại học mở ra cánh cửa tương lai cho em. Bước vào môi trường học tập mới, em phải tự lập và nỗ lực hơn trước rất nhiều”. 

Vững tin tiến bước vào tương lai

“Em luôn xác định mục tiêu để phấn đấu và cố gắng hết mình vì mục tiêu đó. Em chỉ tập trung học sao cho đạt kết quả tốt nhất chứ không quan tâm nhiều đến thứ hạng trong lớp, không vì chú trọng thành tích mà tạo áp lực cho bản thân” - Ngô Thanh Xuân - HS lớp 12A1, Trường THPT Tân An (TP.Tân An), chia sẻ. Thanh Xuân là một trong những thí sinh đạt điểm cao (46,25 điểm) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Riêng về điểm xét tuyển sinh đại học khối C00 vào Trường Đại học Luật TP.HCM, ngành Luật Thương mại, em đạt 24,75 điểm (môn Văn 8,25 điểm, Lịch sử 7,5 điểm và Địa lý 9 điểm).

Từ năm lớp 1 đến lớp 12, Thanh Xuân đều đạt danh hiệu HS giỏi và giỏi đều ở các môn. Mơ ước trở thành luật sư nên Thanh Xuân chú trọng học các môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý để xét tuyển vào Đại học Luật. Thanh Xuân cho biết: “Ngoài giờ học trên lớp, em còn tham gia học nhóm, cùng nhau ôn lại kiến thức trên lớp, chỗ nào chưa hiểu sẽ cùng nhau trao đổi hoặc hỏi lại thầy cô”. 

Em Ngô Thanh Xuân tiếp tục cố gắng, nỗ lực hết mình trong thời gian ngồi trên giảng đường đại học

Em Ngô Thanh Xuân tiếp tục cố gắng, nỗ lực hết mình trong thời gian ngồi trên giảng đường đại học

Cô học trò này quan niệm không học thêm mà chủ yếu trên lớp phải tập trung nắm vững kiến thức cơ bản các buổi học chính khóa. Để tạo tinh thần thoải mái, mỗi ngày, em ngủ sớm và dậy sớm để học bài, học theo sơ đồ tư duy nhằm xâu chuỗi kiến thức. Thanh Xuân cho biết: “Đậu vào ngành học yêu thích chỉ mới chạm được ước mơ. Và để biến ước mơ thành hiện thực, em còn phải nỗ lực rất nhiều”. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tân An - Hồ Tấn Nhi cho biết: “Trường có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Riêng Thanh Xuân là một trong những HS thông minh, ngoan và siêng học. Em luôn tích cực trong các hoạt động của lớp và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các bạn thông qua các buổi học nhóm”.

Huỳnh Thị Tố Quyên - HS lớp 12C10, Trường THPT Thạnh Hóa, cũng là một trong những thí sinh đạt điểm cao (43,5 điểm) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Vượt qua kỳ thi với số điểm khá cao, thế nhưng, Tố Quyên quyết định theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM để thực hiện ước mơ của mình và cũng là nguyện vọng của gia đình.

Huỳnh Thị Tố Quyên chuẩn bị hành trang lên đường nhập học

Huỳnh Thị Tố Quyên chuẩn bị hành trang lên đường nhập học

Tố Quyên chia sẻ: “Ngay từ khi bước vào THPT, em đã xác định mục tiêu phấn đấu. Khoảng thời gian chưa nhập học, em đi làm thời vụ để có thu nhập và tích lũy kinh nghiệm sống”.

Đại học mở ra cho các tân sinh viên con đường mới, ở đó, các em tiếp tục phấn đấu, tiến bước vào tương lai./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích