Tiếng Việt | English

28/01/2016 - 14:03

Lá thư ngày tết

Không chỉ hồn nhiên vui chơi trong những ngày xuân, các bạn thiếu nhi còn thể hiện sự quan tâm đến mọi người bằng những lá thư ngày tết. Đó có thể là lời tâm sự với bà, với mẹ hay là sự quan tâm đến thần tượng của mình, thậm chí là lời chia sẻ muốn gửi đến người ngoài hành tinh. Lá thư tết có gửi cho ai, chúng ta vẫn thấy được tình cảm và những suy nghĩ sâu sắc của các bạn nhỏ.

Minh họa: Hữu Phương

Gửi anh Tài – thần tượng của em

Anh Tài thân yêu, em là fan hâm mộ của 365, đặc biệt là anh. Nhân dịp tết đến, em chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe, chúc anh và nhóm 365 sẽ gặt hái được nhiều thành công, đạt mục tiêu trong cuộc sống.

Em mong nhóm sẽ có thêm những sản phẩm mang phong cách riêng và anh sẽ có những sản phẩm solo được nhiều người ủng hộ. Hy vọng năm mới, anh sẽ quên đi mệt nhọc, cố gắng đóng phim, ra mắt sản phẩm mới và tiếp tục cống hiến tài năng cho công chúng.

Miri Nguyễn

Nhớ nồi bánh chưng của bà

Bà kính mến, lâu rồi không gặp bà, cháu nhớ bà lắm! Bà vẫn khỏe ạ? Trong này, ba mẹ cháu bắt đầu sắm sửa để đón tết. Mẹ mua cho cháu nhiều quần áo mới. Mẹ cũng mua nguyên liệu làm bánh chưng. Nhắc đến bánh chưng, cháu lại nhớ đến bà.

Cháu nhớ những đêm ngồi cùng bà bên bếp lửa hồng canh nồi bánh chưng, được bà kể cho nghe những câu chuyện hay, được bà chỉ cách gói bánh chưng, bày mâm cỗ ngày tết. Năm mới, cháu có nhiều mơ ước nhưng điều cháu mong muốn nhất là bà luôn khỏe mạnh để sống mãi với cháu và dạy cháu những điều hay lẽ phải. Cuối thư, cháu gửi đến bà những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.

Kiều Nga

Ước mơ ngày tết

Cao Phát thân mến, dạo này bạn có khỏe không? Gia đình bạn thế nào rồi? Hôm nay, mình viết thư này để nói về ước mơ của mình trong năm mới. Bạn biết không, một gia đình khá giả không có nghĩa là gia đình ấy hạnh phúc.

Cha mẹ mình lúc nào cũng đi công tác, chỉ có mình và người giúp việc ở nhà thôi. Mình ước, mình được cùng ba mẹ đi chợ tết, được cùng ăn bữa cơm tất niên ấm cúng. Điều ước nhỏ nhoi của mình không biết có thành hiện thực không. Còn bạn thì sao? Ước mơ trong năm mới của bạn là gì? Hãy viết thư và kể cho mình nghe với nha. Mong thư của bạn.

Qua Nhất Chế Anh

Thư gửi mẹ

Mẹ ơi, dù ngày nào con và mẹ cũng gặp nhau nhưng ít khi nào con quan tâm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với mẹ. Chắc vì con bận học còn mẹ phải tất bật với việc ở cơ quan. Mấy ngày qua, khi mẹ đi công tác, con cảm thấy rất nhớ mẹ, lúc ấy, con mới biết được mẹ âm thầm lo lắng cho con như thế nào. Lúc mẹ về, con thấy mẹ mệt. Mẹ nên uống thuốc và chăm sóc sức khỏe của mình nhiều hơn, mẹ nhé!

Trong năm qua, con chưa làm gì cho mẹ vui, trái lại đôi khi còn khiến mẹ buồn. Con thấy mình thật có lỗi. Nhân dịp năm mới đến, con hứa sẽ thay đổi, quan tâm đến mẹ nhiều hơn, cùng chung niềm vui và chia sẻ gánh nặng của mẹ trong cuộc sống. Năm mới này, con chúc mẹ khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống và hãy cười nhiều lên mẹ nhé. Con yêu mẹ lắm.

Cẩm Hương

Trái đất sẽ không sao

Chào bạn Dong Wood! Dạo này bạn và cư dân Hỏa tinh có khỏe không? Mình đọc bức thư của bạn gửi cho người địa cầu của chúng tôi rồi. Đúng là hiện nay chiến tranh loạn lạc vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi trên trái đất, khiến đời sống nhiều người trở nên cơ cực hơn. Với tư cách là người đứng đầu trái đất, tôi đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết những vấn đề trên nhưng chưa thành công.

Tôi biết không chỉ có chiến tranh mà nạn chặt phá rừng cũng khiến cho trái đất ngày càng chịu nhiều vết thương, lũ lụt, hạn hán ngày càng nghiêm trọng. Nhưng bạn hãy yên tâm, tôi hứa một ngày không xa, trái đất sẽ trở lại cuộc sống bình yên, những việc làm không hay của loài người sẽ không còn nữa và màu xanh sẽ phủ đầy trên địa cầu. Tết đến, mình đại diện cho người trái đất chúc bạn và người hỏa tinh luôn khỏe mạnh, sống hạnh phúc và không có chiến tranh./.

Minh Khang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích