Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 14:29

Lãnh án chung thân vì lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỉ

Với thủ đoạn vay tiền của người sau trả cho người trước và nói dối làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng, Nguyễn Phạm Tiểu My đã chiếm đoạt của 4 người gần 20 tỉ đồng.

Bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My (35 tuổi, trú TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên án tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". (Ảnh: THẾ MINH)

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm ngày 23/4, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My (35 tuổi, trú TP Tuy Hòa, Phú Yên) tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo nội dung vụ án, My vay mượn tiền của nhiều người để làm ăn kinh doanh, đến tháng 1/2020 thì làm ăn thua lỗ mất khả năng thanh toán.

Để có tiền trả nợ và để những người cho vay không biết việc mất khả năng trả nợ, My nảy sinh ý định vay tiền của người sau trả cho người trước, nói dối vay để làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng.

Với thủ đoạn này, My đã cung cấp nội dung không có thật về danh sách khách hàng cần đáo hạn, có người thân, quen biết cán bộ làm tín dụng tại các ngân hàng.

Từ tháng 7 đến tháng 9/2021, tin tưởng My, có 4 phụ nữ ở TP Tuy Hòa cho My vay gần 20 tỉ đồng.

Sau khi vay được tiền, My không làm đáo hạn ngân hàng, mà sử dụng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khi đến hạn, do không có tiền trả nên My bỏ trốn vào TP.HCM, đến ngày 28/9/2023 thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/lanh-an-chung-than-vi-lua-dao-chiem-doat-gan-20-ti-2024042312014679.htm

Chia sẻ bài viết