Tiếng Việt | English

01/03/2022 - 10:26

Liên đoàn Bóng đá Thế giới thông báo loại Nga khỏi World Cup

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) loại Nga khỏi World Cup sau khi một loạt các liên đoàn bóng đá quốc gia của nhiều nước trên thế giới cho biết họ sẽ từ chối thi đấu với các đội tuyển quốc gia Nga.


Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018. (Nguồn: AP)

Ngày 28/2, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã thông báo rằng họ sẽ đình chỉ vô thời hạn sự tham gia của Nga vào các giải đấu quốc tế, trục xuất Nga khỏi vòng loại trực tiếp World Cup 2022, một tháng trước các trận đấu cuối cùng vòng loại.

Trong một tuyên bố chung với Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), FIFA cho biết: “Hôm nay FIFA và UEFA đã cùng nhau quyết định rằng tất cả các đội bóng của Nga, dù là đội đại diện quốc gia hay đội câu lạc bộ, sẽ bị đình chỉ tham gia cả hai giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới."

Vào tối 27/2, FIFA đã bị chỉ trích vì các biện pháp trừng phạt được đề xuất ban đầu đối với Nga, vốn chỉ đề xuất lệnh cấm tạm thời đối với tên, quốc kỳ và quốc ca cũng như lệnh cấm đăng cai các trận đấu quốc tế.

Ba Lan, đội sẽ đối đầu với Nga tại Moskva trong trận bán kết playoff, cùng Thụy Điển và Cộng hòa Séc, đã nói rằng họ sẽ từ chối thi đấu với Nga, ngay cả tại một địa điểm trung lập.

Sau đó, một loạt các liên đoàn bóng đá quốc gia của nhiều nước trên thế giới cho biết họ sẽ từ chối thi đấu với các đội tuyển quốc gia Nga cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế đã khuyến nghị vào ngày 28/2 rằng tất cả các vận động viên Nga và Belarus nên bị trục xuất khỏi các cuộc thi đấu thể thao.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 11 và 12./.

Đức Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết