Tiếng Việt | English

21/08/2022 - 09:01

Long An cầm hòa Công an nhân dân trên sân nhà

Dù thua kém hơn so với đối thủ nhưng đội bóng Long An vẫn xuất sắc cầm hòa đội đầu bảng Công an nhân dân trên sân nhà.

Chiều ngày 20/8, vòng 12 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Công an nhân dân.

Đây được xem là trận đấu rất khó khăn cho đội chủ nhà khi Công an nhân dân đang đứng đầu trên bảng xếp hạng với phong độ tốt và nhất là đội hình đội khách có nhiều cầu thủ chất lượng như tuyển thủ U23 Vũ Tiến Long.

Đội hình ra sân của đội chủ nhà Long An

Cũng vì vậy, dù thi đấu trên sân khách nhưng đội bóng Công an nhân dân sớm tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 5, đội khách tạo được tình huống tấn công nguy hiểm. Từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái, bóng được câu vào vòng cấm nhưng thủ môn Nhật Hà chơi tỉnh táo để đẩy bóng ra ngoài.

Đội khách Công an nhân dân chiếm thế chủ động trong hiệp 1

Phút thứ 10, tiền đạo Đinh Thanh Bình bên phía đội khách có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo này chưa đủ độ khó để đánh bại Nhật Hà. 1 phút sau, đến lượt đội chủ nhà có câu trả lời với tình huống phản công sắc nét. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Quốc Trung bị hậu vệ đội khách cản phá.

Trong khoảng hơn 30 phút đầu trận đấu, đội khách Công an nhân dân làm chủ hoàn toàn thế trận và không ít lần đặt khung thành đội chủ nhà vào thế nguy hiểm. Trong khi đó, đội chủ nhà mắc khá nhiều sai sót với nhiều đường chuyền lỗi.

Các cầu thủ Long An rất khó khăn trong các tình huống đối đầu với cầu thủ đội khách

Trong khoảng 5 phút cuối trận, đội chủ nhà Long An tạo được một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng lần lượt Tấn Tài, Hoàng Anh và Quốc Trung đều không tận dụng được cơ hội. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng tương tự như hiệp 1, đội khách vẫn là những người chiếm thế chủ động khi làm chủ khu trung tuyến còn đội chủ nhà Long An vẫn chọn lối chơi chắc chắn, chờ đội cơ hội phản công.

Tiền đạo Tấn Tài có sút nguy hiểm nhưng không chiến thắng được thủ môn đội khách

Phút 56, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Hoàng Dương câu bóng vào vòng cấm địa tạo điều kiện để Tấn Tài có cơ hội tung cú móc bóng kỹ thuật nguy hiểm. Đến phút 63, từ đường phát bóng rất mạnh của thủ môn Nhật Hà, đội trưởng Tấn Tài bứt tốc mạnh mẽ tạo cơ hội đối diện thủ môn đội khách. Tiếc rằng cú dứt điểm rất tốt của Tấn Tài không chiến thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Trung Phong bên phía đội khách. 1 phút sau đến lượt tiền đạo trẻ Quốc Trung bỏ lỡ cơ hội với cú đệm bóng thiếu chính xác trong vòng cấm.

Phan Nhật Thanh Long trong vòng vây các cầu thủ đội khách

Trong khi đó, đội khách Công an nhân dân dù trội hơn về thế trận nhưng những tình huống tổ chức tấn công của đội khách vẫn thiếu độ sắc xảo và chính xác cần thiết ở những tình huống cuối cùng.

Phút 79, cơ hội thực sự nguy hiểm đến với đội khách. Từ đường chuyền trả lại tuyến hai của đồng đội, trung vệ Văn Toản tung cú dứt điểm rất căng nhưng thủ môn Nhật Hà vẫn thi đấu rất tập trung để cản phá. Những phút cuối trận, đội khách tung tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vào sân để tận dụng chiều cao, sức càn lướt của cầu thủ này trong những tình huống bóng bổng. Sự thay đổi này chút nữa phát huy tác dụng khi phút 89, chính tiền đạo này có pha đánh đầu nguy hiểm đánh bại thủ môn Nhật Hà. Nhưng may mắn đứng về phía Long An khi bóng tìm đến xà ngang khung thành. Dù trận đấu được bù giờ 4 phút và đội khách dồn toàn lực tấn công nhưng đội chủ nhà vẫn chơi rất tập trung để bảo toàn tỷ số trận đấu.

Đội bóng Long An có trận đấu tốt để chia điểm với đội đầu bảng Công an nhân dân

Với 1 điểm có được trước đội đầu bảng, đội bóng Long An hiện có 16 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội khách Công an nhân dân vẫn dẫn đầu với 22 điểm nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 2 chỉ còn 1 điểm.

Ngày 27/8, đội bóng Long An sẽ phải hành quân đến Quảng Nam trong chuyến làm khách tại vòng 13, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn của đội bóng Long An khi đội chủ nhà Quảng Nam (xếp thứ 4) đang rất khát khao chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với 3 đội dẫn đầu./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết