Tiếng Việt | English

31/07/2022 - 12:08

Long An ngược dòng hạ Quảng Nam  

Bàn thắng của tiền vệ vào sân thay người Ngô Hoàng Anh giúp đội bóng Long An ngược dòng hạ Quảng Nam trên sân nhà.

Chiều 30/7, vòng 9, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An và đội khách Quảng Nam. Trước trận đấu này, dù làm khách nhưng đội bóng Quảng Nam vẫn được đánh giá cao hơn bởi dàn cầu thủ chất lượng.

 2 đội nhập cuộc rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc rất nhanh. Ngay phút thứ 3, đội khách Quảng Nam có cơ hội đầu tiên khi tiền đạo Hồ Minh Dĩ có tình huống thoát xuống đối mặt với thủ môn Nhật Hà. Tuy nhiên, cú dứt điểm khá vội vàng của tiền đạo này khiến bóng đi vọt xà. 7 phút sau, đội chủ nhà có tình huống đáp trả. Từ pha đá phạt trực tiếp của Hoàng Vĩnh Nguyên, bóng được treo vào vòng 16m50 tạo điều kiện cho Ngọc Phương băng vào đánh đầu nhưng thủ môn Tống Đức An bên phía đội khách vẫn làm chủ tình huống.

Tiền đạo Tấn Tài thi đấu năng nổ trên hàng công

Phút 16, tiếp tục là đội bóng Long An có cơ hội để mở tỷ số trận đấu nhưng các chân sút đổi chủ nhà vẫn không tận dụng thành công. Mặc dù tạo được thế trận tốt nhưng đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút thứ 20. Từ tình huống đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 30m của tiền đạo Hồ Minh Dĩ, bóng đi nhẹ không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Nhật Hà lại phán đoán sai đứng chôn chân để bóng đi thẳng vào lưới.

Tấn Tài là người mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1

Nhận bàn thua, các cầu thủ Long An dồn toàn lực để tấn công, liên tiếp các cơ hội đã được đội bóng chủ nhà tạo ra. Đến phút 31, đội bóng Long An tìm được bàn thắng. Từ pha thoát xuống bên phía cánh trái, tiền vệ Đoàn Hải Quân tung đường chuyền thuận lợi để Tấn Tài băng lên dứt điểm vào góc cao khung thành ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Hai phút sau, may mắn đứng về phía đội chủ nhà khi một lần nữa tiền đạo Hồ Minh Dĩ có cú sút phạt trực tiếp nguy hiểm đưa bóng đi chạm xà ngang.

Đội khách Quảng Nam là tập thể mạnh tại giải hạng Nhất

Cuối hiệp 1, đội bóng Long An còn sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất ở phút thi đấu cuối cùng hiệp 1, cả Ngọc Phương, Tấn Tài và Thanh Long đều không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Tống Đức An bên phía đội khách.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Dương Hồng Sơn bên phía đội khách có liên tiếp 3 sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Trong khi đó, đội bóng Long An vẫn duy trì đội hình xuất phát.

Phan Nhật Thanh Long giúp đội bóng Long An quân bình tỷ số 2-2

Trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 2, đội chủ nhà có đến 3 cơ hội rõ rệt để nâng tỉ số trận đấu nhưng các cơ hội đều trôi qua đáng tiếc. Trong khi đó, các cầu thủ bên phía Quảng Nam luôn tỏ ra nguy hiểm trong những đợt tổ chức phản công. Phút 62, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Ngân Văn Đại bên phía đội khách tung cú sút quyết đoán ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho Quảng Nam.

Đúng 2 phút sau đội bóng Long An tìm được bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ pha phản công nhanh, đội trưởng Tấn Tài có đường chuyền như đặt để Phan Nhật Thanh Long băng vào đánh đầu vào góc hiểm quân bình tỷ số 2-2. Bàn thắng này cũng giúp tâm lý thi đấu của các cầu thủ Long An lên cao. Thậm chí, huấn luyện viên Ngô Quang Sang còn quyết định tung tiền vệ Ngô Hoàng Anh và tiền đạo Anh Tú vào sân thay người để quyết giành một trận thắng.

Tiền vệ vào sân thay người Ngô Hoàng Anh ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Long An ngược dòng hạ Quảng Nam

Sự thay đổi này cũng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Phút 84, từ đường chuyền bên phía cánh trái của tiền vệ Đoàn Hải Quân, bóng đến chân Ngô Hoàng Anh, sau vài nhịp xử lý, Hoàng Anh tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Tống Đức An đưa Long An vượt lên dẫn trước. 2 phút sau, Anh Tú thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật từ khoảng cách 25m đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài chính xác định trước đó Anh Tú đã để bóng chạm tay. Những phút cuối trận dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ đội khách vẫn không thể ghi bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Chiến thắng này cũng giúp đội bóng Long An có 11 điểm vớt lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết