Tiếng Việt | English

11/11/2022 - 16:59

Long An có hơn 15.000 công nhân, lao động bị ảnh hưởng khi doanh nghiệp giảm đơn hàng  

Hiện trên địa bàn tỉnh Long An có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do giảm đơn hàng, dẫn đến phải cắt giảm giờ làm việc hoặc chấm dứt hợp đồng với công nhân, lao động. Theo đó, các cấp Công đoàn, địa phương và các ngành chức năng đang nỗ lực đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Các cấp Công đoàn đang rà soát, nắm tình hình số doanh nghiệp để kịp thời báo cáo lên cấp trên và có những chỉ đạo giải quyết

Theo thống kê sơ bộ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Long An hiện có hơn 15.000 công nhân, lao động của 41 doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng do doanh nghiệp giảm đơn hàng.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến thực hiện giảm thời gian làm việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân, lao động; trong đó, giảm thời gian làm việc với hơn 10.200 công nhân, lao động và chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 1.200 công nhân, lao động. Ngoài ra, một số công nhân, lao động bị doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm,…

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các Công đoàn báo cáo cấp ủy, phối hợp chính quyền, cơ quan liên quan cùng cấp khẩn trương thực hiện một số nội dung như rà soát, nắm chắc tình hình số doanh nghiệp gặp khó khăn dẫn đến giảm giờ làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động để kịp thời báo cáo lên cấp trên và có những chỉ đạo giải quyết, không để trở thành điểm nóng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh công nhân; phối hợp ngành chức năng giới thiệu việc làm mới cho người lao động; tổng hợp, lập danh sách đề xuất và giải quyết chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động;…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích