Tiếng Việt | English

05/06/2020 - 09:26

Long An: Đa dạng sách hè dành cho thiếu nhi

Mùa hè là mùa sôi động nhất của thị trường sách khi các em học sinh có nhiều thời gian hơn để đến với sách. Năm học này, dù học sinh nghỉ hè muộn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng thị trường sách vẫn sôi động.

Theo ghi nhận tại các nhà sách trên địa bàn tỉnh, các nhà xuất bản (NXB) thường xuyên gắn bó với thanh, thiếu nhi trong dịp hè như Kim Đồng, Trẻ, Văn học,... đều đầu tư khá kỹ, có chiều sâu về nội dung, hình thức của sách hè dành cho thiếu nhi, học sinh. Sách hè năm nay với hình thức trình bày hấp dẫn, bắt mắt, lôi cuốn bạn đọc. Giá mỗi cuốn sách dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là sách văn học và các thể loại truyện cổ tích, truyện tranh.

Các em học sinh đến nhà sách tìm sách đọc

Năm nay, NXB Trẻ tiếp tục tung ra thị trường các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, sách kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn, truyện cổ tích, truyện tranh,... cho học sinh ở nhiều lứa tuổi. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện hay mang ý nghĩa giáo dục, góp phần hình thành nhân cách tốt cho trẻ.

Tại các nhà sách như FAHASA, Trung Tâm, sách hè đang có chương trình giảm giá từ 15-40% với nhiều đầu sách để phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất. Nhiều đầu sách mới sẽ được tung ra dịp này gồm: Bồ công anh nhỏ, Giấc mơ bay, Khi bố còn thơ, Đi qua hai mùa dịch,... Một nhân viên Nhà sách FAHASA cho hay: “Từ nay đến tháng 9, nhà sách còn có chương trình khuyến mãi Hè vàng giá sốc dành cho thiếu nhi như: Giảm giá các loại cặp, ba lô, tập, đồ chơi, dụng cụ học tập kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn”.

Mặc dù lịch học thay đổi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm nhưng Nhà sách Trung Tâm vẫn tăng cường luân chuyển, bổ sung sách, phục vụ sách hè cho học sinh. Em Nguyễn Ngọc Châu - học sinh lớp 6, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An), cho biết: “Cuối tuần, em cùng mẹ hay đến Nhà sách Trung Tâm. Ở đây có rất nhiều sách hay. Dù năm nay nghỉ hè muộn nhưng em vẫn thích được mẹ dẫn đi nhà sách mỗi cuối tuần để đọc sách”.

Ý thức được tầm quan trọng của việc đọc sách đối với thiếu niên, nhi đồng, không chỉ trong dịp hè mà những năm qua, các nhà sách trên địa bàn tỉnh luôn mở các đợt khuyến mãi, giới thiệu sách mới, hướng dẫn cách đọc sách nhanh, tích cực, hiệu quả,… từ đó kích thích tinh thần đọc sách, nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách cho các em thông qua những câu chuyện triết lý, những bài học làm người./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết