Tiếng Việt | English

22/07/2018 - 20:44

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Long An giành chiến thắng từ sai lầm của đối thủ

2 sai lầm liên tiếp của hàng thủ Đồng Tháp khiến đội bóng này phải chịu thất bại 1-2 trên sân Long An.

Chiều ngày 22/7, trên sân vận động Long An diễn ra trận bóng đá giữa đội chủ nhà Long An và đội khách Đồng Tháp tại vòng 13 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018.

Bước vào trận đấu, Long An rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng tranh suất lên hạng sau 2 trận hòa đáng tiếc liên tiếp.

Tiền đạo Tuấn Anh ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Long An đã tràn lên tấn công nhằm tạo sức ép về phía đội khách. Khi khán giả còn chưa “nóng” chỗ, bàn thắng đã đến với các cầu thủ Long An.

Phút thứ 7, sau tình huống ra vào không hợp lý của thủ môn Văn Biểu và pha phá bóng hụt của hậu vệ Đồng Tháp, bóng đến chân tiền đạo Tuấn Anh và trong một tư thế không bị ai kèm, Tuấn Anh dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho Long An. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo này cho Long An.

Sau bàn thắng mở tỷ số, xuất phát từ đường tạt bóng vào vòng cấm từ cánh phải, thủ môn Văn Biểu bên phía Đồng Tháp một lần nữa mắc sai lầm nghiêm trọng khi không bắt dính bóng và trung vệ Hoàng Lâm có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống khi trận đấu mới trôi qua được 9 phút.

Trung vệ Hoàng Lâm chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng nhân đôi cách biệt

Có được liên tiếp 2 bàn thắng từ những sai lầm của đối thủ, các học trò của Huấn luyện viên Phan Văn Giàu chủ động nhường thế trận trên sân cho Đồng Tháp. Tuy nhiên, các đợt tấn công của đội khách không thể gây nguy hiểm lên khung thành thủ môn Đông Vịnh.

Tổ chức tấn công nhiều, rốt cục cơ hội ghi bàn cũng đến với Đồng Tháp vào cuối hiệp 1. Tuy nhiên, trong tình huống 1 đối 1, Quý Sửu lại sút bóng quá hiền không thể chiến thắng được thủ thành Đông Vịnh bên phía Long An. Tỷ số 2-0 cũng khép lại hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Đồng Tháp là đội chủ động tấn công tìm kiếm bàn gỡ còn Long An tập trung tổ chức phòng ngự phản công để bảo toàn chiến thắng. Có nhiều lúc, bóng hầu như chỉ tập trung bên phần sân Long An.

Phải đến phút thứ 76, đội bóng Đồng Tháp mới tìm được bàn gỡ sau cú sút xa đầy uy lực của cầu thủ Thiện Chí. Bàn thắng rút ngắn tỷ số khiến các cầu thủ Đồng Tháp chơi hưng phấn, những tình huống nguy hiểm liên tục được tạo ra về phía Đông Vịnh. Nhưng trong một ngày hàng thủ của đội bóng Long An thi đấu tập trung, Đồng Tháp đành chấp nhận trắng tay trên sân khách.

Giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp trên sân nhà cùng với việc đội đầu bảng Viettel trắng tay trong chuyến làm khách trước Tây Ninh, giúp Long An vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 21 điểm sau 13 vòng đấu, đồng thời khoảng cách giữa Long An và đội đầu bảng chỉ còn 5 điểm. Cơ hội tranh suất lên hạng một lần nữa lại mở ra cho đội bóng Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết