Tiếng Việt | English

27/07/2022 - 14:41

Long An: Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ  

Sáng 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và gặp mặt đại biểu, người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (thứ 6 từ trái sang), Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (thứ 6 từ phải sang) tặng quà cho đại biểu người có công tiêu biểu trong ngày họp mặt

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT và 200 người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tặng hoa cho Mẹ VNAH tại Lễ kỷ niệm

Hiện nay, Long An có hơn 102.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Trong đó, có hơn 30.000 liệt sĩ, hơn 12.000 thương bệnh binh, trên 5.000 Mẹ VNAH (trong đó có 109 Mẹ còn sống) đang hưởng đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi người có công của Nhà nước và các phần thưởng, danh hiệu cao quý khác. 

Các cấp chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, vận động xã hội hóa chăm lo người có công. Trong hơn 20 năm qua, tỉnh Long An đã vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 200 tỉ đồng; đã xây dựng mới trên 11.000 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa gần 2.500 căn nhà cho người có công với số tiền 347,2 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, kịp thời thực hiện chi hỗ trợ đầy đủ cho đối tượng thuộc lĩnh vực người có công trên địa bàn. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (thứ 3 từ trái sang), Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (thứ 3 từ phải sang) tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa

Nhằm tiếp tục phát huy và lan tỏa truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ đã phát động phong trào ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp, phong trào phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng. 

Phát biểu trong lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út khẳng định: Đảng bộ và nhân dân Long An đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ. Ông ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đồng thời đề nghị các cấp uỷ, sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tăng cường hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hệ thống chính trị tỉnh nhà tập xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, xã hội cho vùng kháng chiến cũ, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân nói chung và gia đình chính sách nói riêng. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng tặng quà cho 200 đại biểu người có công tiêu biểu trong lễ kỷ niệm./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết