Tiếng Việt | English

31/10/2020 - 06:30

Long An “lách” qua khe cửa hẹp để trụ hạng

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu của tiền vệ Ngô Hoàng Anh từ quả đá phạt góc giúp đội bóng Long An giành chiến thắng trước Đồng Tháp để trụ hạng.

Chiều ngày 30/10, mọi sự chú ý đổ dồn về sân nhà Long An trong trận “chung kết ngược” giữa đội chủ nhà và đội khách Đồng Tháp để tranh suất trụ hạng cuối cùng.

Rất đông khán giả đội nắng đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà Long An

Trước khi bước vào trận đấu, đội khách Đồng Tháp được đánh giá cao hơn khi trong những trận đấu chính thức gần đây họ luôn là người chiến thắng. Và thực tế, chỉ cần một trận hòa là đội khách sẽ trụ hạng khi họ đang hơn đội chủ nhà 2 điểm.

Trong khi đó, đội chủ nhà Long An muốn trụ hạng bắt buộc phải giành chiến thắng để vượt qua chính Đồng Tháp.

Đội bóng Long An ra sân với những cầu thủ tốt nhất

Cũng vì thế, ngay trong những phút đầu trận đấu, đội chủ nhà Long An tràn lên tấn công với hy vọng tìm được bàn thắng sớm. Tuy nhiên, trong 30 phút đầu, dù cầm bóng nhiều hơn và liên tục tấn công nhưng các học trò huấn luyện viên Phan Văn Giàu vẫn không thể tìm được đường vào khung trước lối chơi tử thủ của đội khách.

Sức ép liên tục được các cầu thủ Long An tạo ra trong hiệp 1

Đến phút 33, tình huống nguy hiểm đầu tiên được đội chủ nhà tạo ra nhưng cú đánh đầu của tiền đạo đội bóng Long An không chiến thắng được thủ môn Văn Tú. Những phút sau đó, đội bóng Long An liên tiếp có những cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng thành công.

Thủ môn Văn Tú bên phía Đồng Tháp liên tục cứu thua cho đội bóng

Tấn công không biết mệt mỏi cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà Long An ở phút cuối cùng của hiệp 1. Từ pha đá phạt góc, tiền vệ Ngô Hoàng Anh câu bóng trực tiếp đi thẳng vào khung thành mở tỷ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Văn Tú và hàng thủ đội khách.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh mang về bàn thắng quý giá giúp đội chủ nhà trụ hạng

Bước sang hiệp 2, đội bóng Đồng Tháp có liên tiếp 2 sự thay đổi người và buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà Long An lùi khá sâu đội hình để phòng ngự và chực chờ cơ hội phản công.

Có những lúc bàn thắng đã đến rất gần với Đồng Tháp khi tiền đạo dẫn đầu danh sách vua phá lưới Công Thành đưa bóng 1 tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Tiến Anh.

Đội khách tấn công trong vô vọng

Sau tình huống này, khán giả đội chủ nhà thót tim khi trọng tài cho đội khách được hưởng quả đá 11m. Nhưng một lần nữa may mắn đứng về phía đội bóng Long An khi tiền đạo Công Thành tiếp tục sút bóng dội xà ngang.

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, trong những phút cuối trận đội bóng Đồng Tháp dù liên tục ép sân nhưng vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ bên phía đội bóng Long An và đánh chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 chung cuộc.

Niềm vui của Ban huấn luyện và các cầu thủ Long An khi trụ hạng thành công

Thất bại này cũng khiến đội khách Đồng Tháp sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì năm sau, trong khi đó đội bóng Long An “lách” qua khe cửa hẹp để trụ hạng thành công.

Mặc dù chính thức trụ hạng như chỉ tiêu đã đề ra nhưng mùa bóng năm nay vẫn là một mùa bóng thất bại đối với đội chủ nhà Long An và sẽ còn rất nhiều việc phải làm đối với đội chủ nhà để chuẩn bị cho mùa bóng mới./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích