Tiếng Việt | English

30/12/2020 - 03:45

Long An: Nguy hiểm rình rập tại vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ

Người tham gia giao thông qua khu vực vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ, Phường 5, TP. Tân An, tỉnh Long An luôn cảm thấy lo lắng khi toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tại đây “tắt lịm” hơn nửa tháng qua.

Theo phản ánh của người dân, hơn nửa tháng qua tại khu vực vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ, Phường 5, TP. Tân An không có đèn chiếu sáng về ban đêm gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông qua khu vực này và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Khu vực vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh mới được đầu tư đồng bộ về biểu tượng và hệ thống chiếu sáng (Hình được chụp lúc hệ thống đèn còn hoạt động)

Anh Trần Tuấn Kiệt, xã Nhơn Thạnh Trung, TP. Tân An cho biết: “Vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh vừa mới được đầu tư và đưa vào sử dụng hơn 2 tháng qua nhưng từ đầu tháng 12 đến nay, không hiểu lý do gì toàn bộ đèn đường và đèn biểu tượng của vòng xoay đều tắt lịm, tối om gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Chưa kể nhiều người điều khiển phương tiện giao thông thiếu ý thức khi bật đèn pha chóa mắt người đi đường”.

Nhưng… hơn nửa tháng qua, hệ thống chiếu sáng tại vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ bỗng “tắt lịm” không lý do

Theo anh Kiệt, vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh là nút giao thông huyết mạch trên tuyến Quốc lộ 1 về các huyện Thủ Thừa, Tân Trụ và TP. Tân An cũng như các tỉnh miền Tây, hàng ngày có hàng trăm ngàn lượt phương tiện giao thông qua lại. Đặc biệt về ban đêm nhiều xe lớn chạy ngược xuôi, trong khi đó, hệ thống chiếu sáng tại đây không hoạt động sẽ có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhất là đối với các phương tiện xe gắn máy, xe thô sơ.

Một đoạn dài trên tuyến tránh Quốc lộ 1, hệ thống đèn chiếu sáng cũng không hoạt động

Theo quan sát của chúng tôi, không chỉ hệ thống chiếu sáng khu vực vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ không hoạt động mà hệ thống đèn đường trên tuyến tránh TP. Tân An, đoạn từ cầu Tân An đến vòng xoay Nghĩa trang Liệt sỹ cũng không hoạt động phục vụ người tham gia giao thông vào ban đêm.

Thiết nghĩ, ngành chức năng, đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng cần sớm khắc phục tình trạng này để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp vận tải, bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích