Tiếng Việt | English

20/07/2020 - 08:37

Long An - Phố Hiến: Một điểm đầu tiên cho tân Huấn luyện viên Phan Văn Giàu

Đội bóng Long An đã có trận hòa trước Phố Hiến trong ngày Huấn luyện viên Phan Văn Giàu đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội bóng.

Chiều 19/7, trên sân vận động Long An diễn ra trận bóng đá giữa đội chủ nhà Long An gặp đội bóng Phố Hiến trong khuôn khổ vòng 8, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2020.

Đội khách Phố Hiến được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Long An
Trước trận đấu, đội khách Phố Hiến được đánh giá cao hơn rất nhiều khi đang bay cao ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng còn đội chủ nhà Long An chìm sâu trong khủng hoảng sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Đội chủ nhà Long An cũng có có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi Huấn luyện viên Phan Văn Giàu chính thức nắm quyền huấn luyện viên trưởng đội bóng bắt đầu từ trận đấu này.

Đội bóng Long An có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên sau cú đá chạm xà ngang của tiền đạo Dương Anh Tú
Bước vào trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc rất tự tin, sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng. Phút thứ 7, Long An được hưởng quả đá phạt gần khu vực vòng cấm. Tiền vệ Đoàn Hải Quân tung sút quyết đoán nhưng nhưng còn thiếu một chút chính xác so với khung thành.

1 phút sau, Long An có pha tấn công sắc nét, bóng được chuyền đến vị trí của tiền đạo Dương Anh Tú. Mặc dù đã loại bỏ được thủ môn đội khách song cú lốp bóng của tiền đạo Dương Anh Tú lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra khá hấp dẫn
Ngay sau đó, đội khách Phố Hiến cũng có câu trả lời, tuy nhiên, không có bàn thắng cho đội khách. Và sau đó, chính đội khách Phố Hiến mới là đội bóng chơi tốt hơn với nhiều tình huống phối hợp khiến hàng thủ Long An gặp không ít khó khăn. Nhưng những tình huống nguy hiểm nhất lại thuộc về đội chủ nhà Long An.

Phút 24, bàn thắng đã đến rất gần với đội bóng Long An. Nhận đường tạt bóng vô cùng thuận lợi của đồng đội, trong tư thế không bị ai theo kèm nhưng tiền vệ Ngọc Phương lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc từ khoảng cách khoảng 5m.

Trận hòa trước Phố Hiến giúp Huấn luyện viên Phan Văn Giàu có khởi đầu không tệ
Đến phút 33, đội chủ nhà Long An được hưởng quả phạt góc bên phía cánh trái, tiền vệ trẻ Ngô Hoàng Anh tung cú sút phạt kỹ thuật nhưng không thể thắng được thủ thành Trương Thái Hiếu bên phía Phố Hiến. Sau đó, đội bóng Long An được hưởng quả phạt góc. Bóng được treo vào vòng 16m50 tạo điều kiện cho tiền vệ Đoàn Hải Quân tung cú sút quyết đoán. Dù đã vượt qua tầm với thủ môn Trương Thái Hiếu nhưng trung vệ đội khách kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù rất cố gắng nhưng cả 2 đội không tạo thêm được những tình huống tấn công nguy hiểm và đành tạm chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được 2 đội duy trì. Khoảng 10 phút đầu hiệp 2, đội khách Phố Hiến chơi tốt hơn. Nếu tận dụng tốt cơ hội, đội chủ nhà Long An đã phải nhận bàn thua sau tình huống đánh đầu cận thành của đội khách.

Về phía đội bóng Long An, phút 61, tiền vệ Ngô Hoàng Anh cơ cơ hội tương đối thuận lợi, tiếc rằng trung vệ đội khách kịp lui về cản phá cú dứt điểm của Hoàng Anh.

Sau đó, Huấn luyện viên Phan Văn Giàu quyết định có sự thay đổi trên hàng công khi tung tiền đạo Hoài Nam và Đinh Văn Hùng vào thay cho Ngọc Phương và Dương Anh Tú. Sự thay đổi này giúp hàng công đội chủ nhà thi đấu thanh thoát hơn. Tuy nhiên, đội bóng Phố Hiến cũng cho thấy vì sao họ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thậm chí có những thời điểm đội khách chiếm ưu thế nhiều hơn.

Phút 77, thủ môn Hoàng Việt có liên tiếp 2 pha cứu thua liên tiếp nếu không mảnh lưới đội chủ nhà đã rung lên.

Những phút cuối trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng cả 2 đội không thể xuyên thủng mảnh lưới của nhau và đành chấp nhận trận hòa với tỷ số 0-0.

Kết quả này giúp đội bóng Long An cắt chuỗi trận thất bại liên tiếp và có khởi đầu khá tốt dưới thời Huấn luyện viên Phan Văn Giàu./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết