Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 09:06

Long An viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân ngày 30/4  

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Dâng hoa lên tượng đài tổ quốc ghi công

Ngày 30/4/1975, Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, chấm dứt 21 năm chiến đấu chống đế quốc Mỹ và chính quyền ngụy Sài Gòn. Thắng lợi ấy là thành quả vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Đây là một mốc son chói lọi, đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Các đại biểu dâng hương tại lễ đài Tổ quốc ghi công

49 năm đất nước hưởng những mùa xuân trọn vẹn, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Long An luôn khắc ghi công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách đã hy sinh xương máu để đất nước được độc lập, nhân dân được ấm no hạnh phúc như hôm nay.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An - Mai Văn Nhiều thắp hương tại từng phần mộ liệt sĩ  

Tại lễ viếng, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài liệt sĩ và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ. Đồng thời thắp hương lên từng phần mộ thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng của những người con ưu tú vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của đất nước.

Các đại biểu dành phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ

Mặc niệm trước hương hồn các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ Long An nguyện sống, công tác, học tập để xứng đáng với truyền thống anh hùng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp./.

Trà Long - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết