Tiếng Việt | English

01/02/2021 - 09:16

Mãi mãi tự hào đảng ta - Người lãnh đạo, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, coi đó là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng.

Điều đáng nói, trước mỗi kỳ đại hội Đảng các cấp, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, phản động lại đẩy mạnh hoạt động chống phá, nhằm xuyên tạc, bóp méo, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng. Bản chất, mục đích của chúng không thay đổi, nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Các đài phát thanh RFI, VOA, BBC liên tục phát những tài liệu, các cuộc phỏng vấn những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị người Việt lưu vong ở nước ngoài để cắt xén, thổi phồng, xuyên tạc một số sự kiện ở trong nước, đưa lên mạng xã hội phát tán rộng rãi, nhằm gây khó khăn cho sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, đồng thuận trong xã hội trước thềm đại hội Đảng các cấp.

Trên phương diện tư tưởng, lý luận, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tung ra những luận điệu cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam kiên trì chủ nghĩa Mác-Lênin, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động, lựa chọn con đường XHCN là một sai lầm, bảo thủ, giáo điều,... Đảng Cộng sản Việt Nam độc quyền lãnh đạo là “mất dân chủ”, là “chuyên chế”, “đặc quyền, đặc lợi”, là “bóp nghẹt dân chủ”,... Chúng đòi hủy bỏ Điều 4 Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, phủ nhận quyền lãnh đạo của Đảng. Lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội, chúng thổi phồng, cắt ghép theo ý đồ, bình luận, nhìn nhận vấn đề có thật một cách méo mó, theo hướng có lợi cho mưu đồ chống phá, xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng. Họ xuyên tạc rằng, cái gọi là thành tựu của đổi mới là do Đảng, Nhà nước Việt Nam “tự vẽ lên”, “tự mình khen mình”, chứ thực chất theo họ là không có thật, đất nước vẫn trong cảnh nghèo nàn, tụt hậu, đời sống của nhân dân còn rất khó khăn.

Là người Việt Nam, đến bây giờ chúng ta có quyền tự hào mà nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại! Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo cách mạng Việt Nam là sứ mệnh lịch sử mà dân tộc, giai cấp công nhân, nhân dân lao động trao cho Đảng. Lịch sử đã minh chứng, trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, các phong trào yêu nước Việt Nam đã phát triển rất mạnh mẽ, sôi nổi nhưng đều thất bại, nhiều nhà yêu nước muốn tìm đường cứu nước, cứu dân tộc khỏi ách nô lệ, lầm than của thực dân, đế quốc nhưng đều không thành. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đáp ứng sự đòi hỏi của lịch sử. Đảng Cộng sản Việt Nam được lãnh tụ Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện, được lý luận cách mạng chủ nghĩa Mác-Lênin soi đường, thực sự là lãnh tụ chính trị, bộ tham mưu chiến đấu của giai cấp công nhân và toàn thể dân tộc Việt Nam. Ngay từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã được nhân dân ta, dân tộc ta hết lòng ủng hộ, một lòng tin theo Đảng.

Ở tuổi 15 với 5 ngàn đảng viên, Đảng đã lãnh đạo toàn dân tộc làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vĩ đại, đánh đổ thực dân Pháp, quân phiệt Nhật và ách thống trị phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Trong thế nước “ngàn cân treo sợi tóc”, giành được chính quyền với tài sản kiệt quệ, tiếp theo nạn đói do đế quốc và phát xít gây ra làm chết 2 triệu người, lại gặp nạn lụt lớn ở miền Bắc, 6 vạn quân Anh vào miền Nam; quân Pháp vào tái xâm lược; bọn phản động Quốc dân đảng chiếm giữ nhiều nơi. Trước tình hình đó, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vững tay chèo lái, tranh thủ thời cơ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, duy trì hòa bình, dưỡng sức dân để chuẩn bị lực lượng cho cuộc chiến đấu lâu dài, gian khổ,... Chúng ta mãi mãi có quyền tự hào về thời kỳ lịch sử đó.

9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là một minh chứng không gì thuyết phục hơn cho sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cho sức mạnh vô địch của nhân dân, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc được Đảng ta khởi sướng và lãnh đạo. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta; quân, dân ta lần lượt đánh bại hết chiến lược này đến chiến lược khác của giặc Mỹ và tay sai, đã viết nên trang sử rực rỡ nhất của dân tộc ta bằng đại thắng mùa Xuân năm 1975, đã chôn dùi chủ nghĩa thực dân mới, đuổi sạch bóng quân xâm lược ra khỏi bờ cõi.

Từ sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh kéo dài 30 năm, Đảng lãnh đạo nhân dân ta bước vào một thời kỳ thử thách mới, lãnh đạo phát triển KT-XH trong điều kiện biên giới phía Nam và phía Bắc còn chưa yên, trên thế giới còn có những thế lực chống phá, bao vây cấm vận hòng xóa bỏ những thành tựu cách mạng mà dân tộc ta đã giành được bằng cả xương máu của mình. Từ trong khó khăn, thử thách đó, Đảng ta đã dám nhìn thẳng vào sự thật, dám chỉ ra những sai lầm, khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân để khắc phục, mở ra một hướng đi mới cho dân tộc đó là đường lối “Đổi mới” được Đại hội lần thứ VI của Đảng hoạch định và lãnh đạo toàn dân thực hiện. Hoàn cảnh đổi mới của Việt Nam khác nhiều so với các nước khác cùng tiến hành cải cách. Việt Nam là một nước nghèo, kém phát triển, thu nhập vào loại thấp nhất thế giới, chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, đồng thời bị nhiều thế lực bao vây, cấm vận. Và khi chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô (cũ) và các nước Đông Âu sụp đổ, đất nước ta đứng trước tình trạng rất khó khăn, hiểm nghèo, nhưng nhân dân ta vẫn vững vàng tiến lên. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân cơ bản nhất là Đảng ta đề ra đường lối đổi mới đúng đắn, từng bước hình thành con đường đi lên CNXH.

Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, lý luận về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta ngày càng được xác định rõ hơn và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ và tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Năm 2020, kinh tế toàn cầu suy thoái nặng nề do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong số ít quốc gia có tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GDP) dương (2,9%) và là điểm sáng của thế giới trong kiểm soát đại dịch Covid-19,... Đây là thành quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của sự đoàn kết, chung lòng của nhân dân dưới sự lãnh đạo đúng đắn và tài tình của Đảng ta. Thành tựu của 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

91 năm - một chặng đường dài, Đảng Cộng sản Việt Nam, với một bức tranh lịch sử, từ cách Đảng biết nhận ra sai lầm, dám công khai nhận ra sai lầm, ta thấy ở Đảng một sự dũng cảm! Từ cách Đảng thể hiện sự cố gắng tìm ra cách sửa chữa, ta thấy ở Đảng một sự thông minh! Sự vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Ths. Đoàn Văn Xê (Trường Chính trị Long An)

Chia sẻ bài viết