Tiếng Việt | English

21/02/2022 - 10:47

Nêu cao cảnh giác, chủ động ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu của khối 8406

Khối 8406 là tên gọi của một quái đản chính trị, kêu gọi dân chủ đa nguyên tại Việt Nam đang hoạt động nổi đình, nổi đám trong và ngoài nước. Tên "khối 8406" xuất phát từ tuyên ngôn công bố ngày 08/4/2006 của nhóm.

Truyền thông nước ngoài tuyên truyền cổ vũ hoạt động của khối 8406

Truyền thông nước ngoài tuyên truyền cổ vũ hoạt động của khối 8406

Tổ chức này chính thức đưa ra “Bản tuyên ngôn tự do dân chủ 2006”, vu khống các quyền tự do cơ bản của người dân Việt Nam "bị chà đạp"; kêu gọi đấu tranh hòa bình, bất bạo động liên kết mọi tổ chức chính trị và dân sự để đẩy mạnh việc giải thể chế độ cộng sản, xây dựng một thể chế dân chủ cho Việt Nam. Đáng lên án hơn, bọn chúng còn đòi thay đổi quốc hiệu, quốc kỳ và quốc ca, nhấn mạnh đến "mục tiêu cao nhất là thay đổi triệt để hệ thống chính trị Việt Nam" (trích nguyên văn tuyên bố), không chấp nhận đổi mới hoặc cải cách của chính quyền hiện tại. Tuyên bố cũng chứa đựng các nội dung không thể chấp nhận được: Cáo buộc Đảng Cộng sản Việt Nam "tráo trở", "bạo lực và khủng bố", "bóng ma",...

Thành tích sau 15 năm “đánh võ mồm”, khối 8406 nhận được 37 giải Nhân quyền do Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam trao; 24 giải của Human Rights Watch, trong đó có một số giải Hellman-Hammett (Giải thưởng Hellman-Hammett là một giải thưởng và cũng là một khoản trợ cấp được trao bằng tiền). Do có thành tích chống phá con đường đi lên hạnh phúc của toàn dân, 15 năm qua, khối 8406 đã có 50 thành viên bị đi tù, trong đó nổi nhất là linh mục Nguyễn Văn Lý, mục sư Nguyễn Công Chính, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Gần đây nhất là luật sư Nguyễn Văn Đài và Trung tá “trở cờ” Trần Anh Kim.

Cái được gọi là “khối 8406” thực chất đó là một quái đản chính trị do những kẻ bịp bợm giả danh nhân sĩ, trí thức, ngông cuồng, tự do vô chính phủ đã lừa đảo một số cụ già vì tuổi cao, sức yếu, trí tuệ lẩm cẩm nên đã lỡ đặt bút ký tên để đòi hỏi Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam phải thực hiện yêu sách ngông cuồng, sặc mùi phản động “chuyển từ thể chế chính trị nhất nguyên, độc đảng, không có cạnh tranh trên chính trường hiện nay, sang thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng”.

Tập hợp được một đám tay chân là những thành phần bất hảo, quái đản chính trị, “khối 8406” gồm những thành viên “Hội tù nhân lương tâm”, “Hội anh em dân chủ” vốn chủ yếu là những kẻ bất mãn, vô công rỗi nghề, chuyên trò chọc ngoáy, kiếm ăn bằng những thủ đoạn xuyên tạc, vu cáo, bẩn thỉu, bất lương. Để tạo hư danh cho cái khối quái đản này; đám “dân chưởi” đã phân công nhau đứa đánh trống, đứa thổi kèn, đứa khua môi, múa lưỡi, ra sức hò hét để lợi dụng, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin nhằm phục vụ cho mục đích xấu xa của chúng là chống Đảng, Nhà nước, chế độ.

Chúng xỉa xói, phê phán Đảng ta là “lệ thuộc, quỵ lụy đê hèn” nước ngoài. Song, tại sao chúng không chịu mở mắt ra mà nhìn lịch sử hào hùng của đất nước, dân tộc hơn 80 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng cũng như tình hình thực tế đất nước hiện nay? Tại sao chúng không tự mình ngẫm lại, tự vấn lương tâm là ai đang điều khiển, xui khiến chúng, ai đang dung dưỡng, bố thí và cổ xúy cho chúng đua nhau hò hét?

Vậy mà vài tổ chức và cơ quan truyền thông ở nước ngoài, hăng hái nhất phải kể đến Đài Á châu tự do (RFA) luôn tuyên truyền cổ vũ cho khối 8406, gọi họ là "lực lượng dân chủ", ca ngợi Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Lý,... những kẻ đã bị truy tố và xét xử vì vi phạm pháp luật là những anh hùng, luôn dựng ra những tài liệu có nội dung vu khống, không có thật để phá hoại khối đoàn kết toàn dân tộc, gây chia rẽ, nghi ngờ thành quả đổi mới mà dân ta ai cũng biết, bạn bè và dư luận quốc tế đã thừa nhận.

Thử hỏi cái gọi là "khối 8406" và những cái tên không ai biết đến nói trên đã làm gì để góp phần làm cho kinh tế Việt Nam tăng trưởng liên tục vào hạng nhất, nhì khu vực và châu Á; giảm nghèo, phòng bệnh và chữa bệnh là hình mẫu mà không phải các quốc gia đang phát triển và chậm phát triển nào cũng làm được?

Bất mãn và phản bội đã dẫn đến sự ra đời trong tưởng tượng cái khối 8406 cùng một số người cùng hội, cùng thuyền. Pháp luật Nhà nước xét xử những kẻ vu khống bắt nguồn từ sự phản bội và bất mãn là hợp lòng người, hợp lòng dân.

Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang xây dựng là mục tiêu không bao giờ thay đổi của các thế lực thù địch. Thành lập các hội, nhóm phản động, triệt để lợi dụng ưu thế của Internet, nhất là mạng xã hội để tiến hành các hoạt động chống phá. Dưới sự giật dây của các thế lực thù địch, các hội, nhóm trá hình đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, lôi kéo những người thiếu bản lĩnh, nhẹ dạ cả tin tham gia phát triển lực lượng. Để chống phá Việt Nam lâu dài, các thế lực thù địch rất quan tâm đến việc gieo mầm, nuôi dưỡng, phát triển lực lượng trong giới trẻ và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân,... Do vậy, cảnh giác, chủ động ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu của các hội, nhóm phản động là một việc làm cấp bách, cần thiết để bảo vệ thành quả cách mạng trong tình hình mới./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết