Tiếng Việt | English

27/03/2023 - 11:20

Nhiệt huyết trong công việc

Những năm gần đây, hoạt động của Đoàn Thanh niên xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An diễn ra sôi nổi, tạo dấu ấn sâu đậm trong phong trào thanh niên ở địa phương. Kết quả này có phần đóng góp tích cực của Bí thư Đoàn xã - Nguyễn Ngọc Phương Nam.

Tuy mới được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã hơn 2 năm nhưng anh góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và thanh, thiếu nhi. Là “đầu tàu” gương mẫu trong các hoạt động Đoàn ở cơ sở, anh luôn cố gắng tìm những cách làm hay, nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, anh nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện như mô hình Đi chợ giúp dân; vận động gạo, nhu yếu phẩm thực hiện mô hình Chuyến xe 0 đồng; tham gia trực các chốt phòng, chống dịch, hỗ trợ tiêm vắc-xin;... Khi cuộc sống trở lại "bình thường mới", anh phát huy vai trò trong việc tập hợp ĐVTN tham gia mô hình Tuyến đường TN tự quản 2 trong 1.

Đồng thời, tổ chức cho ĐVTN trồng, chăm sóc hoa hoàng yến trên tuyến đường Nguyễn Thông và Đỗ Tường Tự; thường xuyên ra quân vệ sinh Khu di tích lịch sử Nhà Vuông (ấp Bình Nam), tuyến đường Nguyễn Thông và khuôn viên UBND xã. Vào các ngày làm việc trong tuần, ĐVTN tham gia hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận "một cửa" của UBND xã.

Anh Nguyễn Ngọc Phương Nam phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Tâm trồng cây xanh trong khuôn viên UBND xã

Thời gian qua, anh phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự xã trồng cây xanh trong khuôn viên UBND xã; tham gia Đội hình xe hút đinh của Thành đoàn Tân An (hoạt động chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 1) nhằm bảo đảm an toàn cho người dân về quê trong dịp lễ, tết. Đặc biệt, anh thành lập mô hình Em nuôi của Đoàn để hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng cho em Bùi Nguyễn Chí Khanh (ấp 1) mồ côi mẹ, giúp em có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nhằm tạo không khí sôi nổi, giúp ĐVTN giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các chương trình, phần việc TN, Đoàn xã tổ chức mô hình sinh hoạt chi đoàn ghép mỗi quí 1 lần. Thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đoàn xã vừa triển khai mô hình Người con hiếu thảo nhằm phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bông.

Anh Nguyễn Ngọc Phương Nam chia sẻ: “Để tập hợp, thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn, tôi thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN; tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế gia đình bằng các nguồn vốn vay ưu đãi tại địa phương. Đồng thời, tôi sẵn sàng đảm nhận và cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết