Tiếng Việt | English

24/07/2015 - 13:34

Nhiều vụ tai nạn tại “nút thắt cổ chai” trên tuyến Quốc lộ 1

Đến thời điểm này, việc thi công trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua nội ô TP.Tân An) đã gần hoàn thành. thế nhưng, niềm vui chưa chọn vẹn vì vẫn có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do việc thi công chưa hoàn chỉnh! trách nhiệm này thuộc về ai?

 

Độ chênh giữa phần thảm nhựa và phần trải đá xanh có khi hơn 10cm, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ té ngã xe môtô, nhất là khi lưu thông vào ban đêm

Phóng viên đã đi khảo sát toàn tuyến đường cho thấy, việc thi công vẫn chưa hoàn chỉnh, nhất là tại khu vực phường 5 (đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Tiếp - Quốc lộ 1 đến vòng xoay nghĩa trang liệt sĩ tỉnh), nhiều đoạn, đường mấp mô, khoảng cách giữa phần thảm nhựa cũ và phần thảm nhựa mới cũng như phần trải đá xanh có khi chênh nhau hơn 10cm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ té ngã, nhất là khi lưu thông vào ban đêm.

Anh Nam (thợ sửa xe) khu vực "nút thắt cổ chai" đối diện quán cà phê Điểm Hẹn cho biết: “Từ lúc thi công nâng cấp tuyến đường đến nay tôi chứng kiến khoảng 50 vụ té xe, nhất là vào lúc trời tối, vì khu vực này chưa có đèn đường, đa số người bị té là người ở xa, chưa quen đường, đang chạy với tốc độ khá nhanh thì gặp sự cố trật bánh xe nên lạc tay lái. Vào ngày thứ bảy và chủ nhật thì số lượng người bị té càng nhiều”. Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực "nút thắt cổ chai" có rất nhiều phương tiện qua lại, trong khi phần thảm nhựa rất hẹp, các xe ôtô đã giành đi nên xe môtô buộc phải lấn xuống làn đường đang trải đá xanh, một số xe môtô muốn trở lại làn đường đã trải nhựa thì bị trợt bánh (độ chênh giữ hai làn xe khoảng 10cm trở lên).

Chủ tịch UBND phường 5, TP.Tân An - Nguyễn Văn Ẩn cho biết: “Nguyên nhân sâu xa là do chưa giải phóng mặt bằng khu vực nói trên nên bị “nghẽn”, tạo thành "nút thắt cổ chai". Hiện nay, tỉnh, thành phố cũng như UBND phường và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công. Đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Tiếp - Quốc lộ 1 đến vòng xoay có 9 hộ chưa đồng tình giao mặt bằng. Tuy nhiên, do tai nạn xảy ra nhiều nên UBND phường kiến nghị lên cấp trên có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông cho người đi môtô, xe máy qua đoạn đường này”. Việc chậm giao mặt bằng, không những tạo ra "nút thắt cổ chai" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn khiến cho nhiều hộ dân khu phố Thanh Xuân, phường 5 không được sử dụng nguồn nước sạch từ Trạm cấp nước Bình Ảnh, Thủ Thừa vì chưa thể đặt được ống nước.

Anh Nam và nhiều hộ dân mong mỏi: “Điều cần làm ngay bây giờ là đơn vị thi công hoặc đơn vị có trách nhiệm cho san lấp, tạo độ lài giữa làn đường đã được tráng nhựa và làn đường rải đá xanh để người đi xe môtô không bị té. Đồng thời, sớm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng để ban đêm người tham gia giao thông quan sát được chướng ngại mà đề phòng”./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết