Tiếng Việt | English

08/12/2023 - 09:07

Những cây cầu nghĩa tình

Cuối năm bộn bề công việc, với bao lo toan trong cuộc sống nhưng các cấp, các ngành, nhà nhà, người người vẫn khẩn trương, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, dự định đã đề ra trong năm. Mọi người đều quyết tâm thi đua đạt kết quả cao nhất trong thời gian còn lại. 

Năm 2023, tỉnh Long Anước đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu nghị quyết, 2 chỉ tiêu chưa đạt đều là lĩnh vực kinh tế. Điều đó cho thấy, dù nỗ lực hết mình nhưng nền kinh tế của tỉnh thực sự còn khó khăn. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn kéo theo đời sống của nhiều công nhân, lao động cũng vất vả hơn.

Bên cạnh nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội, trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng sâu, vùng xa, nhiều nơi đang lan tỏa niềm vui với niềm tin hướng đến tương lai tốt đẹp. Có những cây cầu đang nối nhịp bờ vui và đang hướng tới tương lai rộng mở.

Cụ thể, sáng ngày 05/12/2023, Tỉnh Đoàn phối hợp huyện Tân Hưng tổ chức Lễ khánh thành cầu Kênh 30/4, ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, có sự chứng kiến của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình và nhiều người dân. Cầu Kênh 30/4 có tải trọng tối đa 5 tấn với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Vào ngày 30/11/2023, huyện Đức Huệ và Ban Tổ chức Chương trình Cầu nông thôn - Tạp chí Nông Thôn Việt phối hợp tổ chức Lễ khánh thành, đưa vào sử dụng 2 công trình đường giao thông do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á tài trợ. Hai công trình là đường từ ấp 1, xã Mỹ Thạnh Bắc đến đường số 1 thị trấn Đông Thành và đường cặp kênh cặp Đường tỉnh 816 (đoạn từ cầu Trà Cú Thượng đến Đường tỉnh 839), xã Bình Hòa Bắc. Hai công trình này được nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Ban Tổ chức Chương trình Cầu nông thôn - Tạp chí Nông Thôn Việt vận động 10 tỉ đồng để xây dựng.

Trước đó, vào sáng ngày 13/11/2023, huyện Tân Thạnh và Ban Tổ chức Chương trình Cầu nông thôn - Tạp chí Nông Thôn Việt tổ chức Lễ khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn. Chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của người dân vùng sâu huyện Tân Thạnh, có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được.

Các công trình được khánh thành là cầu kênh Lò Đường, cầu kênh Trại Giống, cầu kênh Than Bùn, cống kênh Ranh và cầu Duy Tân nối liền giao thông vùng sông nước, kênh rạch chằng chịt. Tổng kinh phí xây dựng các cầu, cống là gần 16 tỉ đồng do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và Ban Tổ chức Chương trình Cầu nông thôn - Tạp chí Nông Thôn Việt vận động mạnh thường quân hỗ trợ trên 6 tỉ đồng và nguồn vốn đối ứng của địa phương.

Để niềm vui tiếp nối niềm vui, ngày 08/11/2023, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dự khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn tại Kênh 5 Bài, ấp An Thủy, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa. Tại đây, huyện Đức Hòa làm Lễ khởi công xây dựng 12 cầu, 1 cống trên địa bàn các xã: An Ninh Tây, Hòa Khánh Tây và Tân Phú. Các công trình này được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) hỗ trợ kinh phí 10 tỉ đồng, thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang.

Các công trình trên hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa, thúc đẩy giao thương, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh, phòng, chống thiên tai, xây dựng nông thôn mới.

Các địa bàn được xây dựng cầu giao thông nông thôn đều là vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ,... người dân một lòng ủng hộ, đi theo Đảng trong các cuộc kháng chiến cứu nước và hiện còn nhiều khó khăn trong phát triển KT-XH do thiếu hạ tầng giao thông. Việc hỗ trợ xây cầu nông thôn là việc làm thể hiện sự tri ân, nghĩa tình, sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặc biệt là tấm lòng của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình dành cho quê hương Long An, cho nhân dân.

Những cây cầu mới là minh chứng cho sự kết nối nghĩa tình của lãnh đạo tỉnh Long An với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng mục tiêu chăm lo cuộc sống cho nhân dân, người nghèo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ sự kết nối này đã mang về cho vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhiều cây cầu, trường học, trạm y tế, học bổng, máy lọc nước, bò giống, trang thiết bị phòng dịch Covid-19, quà cho người nghèo,… Qua đó, tăng cường chất keo kết dính mối quan hệ đoàn kết, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, cùng hướng đến tương lai no ấm, tươi sáng.

Những cây cầu kết nối đôi bờ đọng lại nhiều niềm vui, niềm tin, câu chuyện và những bài học quý!./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết