Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 08:57

Những hạnh phúc của giới trẻ

Giới trẻ có rất nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc. Trong đó, một trong những niềm hạnh phúc của tuổi trẻ là sống hết mình để cống hiến và đón nhận những tình cảm, các giá trị chân thành, quý báu.

Hạnh phúc là khi được thỏa lòng đam mê

Một công việc hạnh phúc giờ đây với thế hệ trẻ bao gồm nhiều yêu cầu hơn so với thế hệ trước. Từ bỏ công việc là phiên dịch viên cho công ty đa quốc gia để tìm cho mình một lối đi riêng, hiện chị Trương Cát Ngọc (SN 1995, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Long An) làm nhiều lĩnh vực cùng lúc liên quan đến tiếng Thái.

Lời khuyên mà chị Trương Cát Ngọc (bên phải) dành cho người trẻ là hãy tin vào sự lựa chọn của mình

Chị Cát Ngọc chia sẻ, vào năm 2013, chị thi đậu vào Khoa Đông phương, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Khi so sánh giữa 6 ngôn ngữ chuyên ngành thì chị cảm thấy Thái Lan gần Việt Nam hơn nên quyết định gắn bó với ngôn ngữ này. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Cát Ngọc trở thành phiên dịch viên tiếng Thái. Tuy nhiên, không thích sự gò bó cũng như có những ấp ủ riêng, chị quyết định trở thành freelancer (người làm việc tự do). Hiện tại, không chỉ dạy tiếng Thái trực tuyến cho người mới bắt đầu, chị còn là phiên dịch viên tự do và sáng tạo nội dung trên đa nền tảng mạng xã hội để truyền cảm hứng yêu tiếng Thái đến người trẻ.

Chị tạo kênh TikTok với nội dung chia sẻ "tất tần tật" về những chuyến đi trải nghiệm thực tế đến Thái Lan để cho mọi người biết thêm văn hóa và những "mẹo" khi du lịch tại đây. Hiện tại, kênh TikTok Yêu tiếng Thái của chị thu hút gần 1 triệu lượt theo dõi và trên 27 triệu lượt thích.

“Hiện tại, tôi cũng đi, về giữa Việt Nam và Thái Lan nên muốn chia sẻ nhiều hơn những trải nghiệm thực tế cho mọi người biết trên TikTok. Điều tôi đang làm là tiếp thêm động lực cho người học tiếng Thái, vì ngôn ngữ này cũng có cơ hội việc làm khá cao như biên dịch, phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch,... Mình được tự do phát triển, thỏa lòng đam mê, đó chính là hạnh phúc” - chị Cát Ngọc bộc bạch.

Hạnh phúc từ những điều bình dị

Chắc hẳn ai cũng mong có một gia đình hạnh phúc. Ở đó có tình yêu thương, sự chở che, động viên để vượt qua những thử thách cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 1994, ngụ huyện Tân Trụ) cũng thế, một tình yêu đẹp khiến thanh xuân của chị trở nên thật ý nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng và "một nửa" của mình luôn thể hiện tình cảm vào những ngày đặc biệt

Chị Thanh Hằng chia sẻ: “Tình yêu thương chính là liều thuốc để chữa lành, giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thoát khỏi cám dỗ, trở nên hạnh phúc và góp phần tạo nên niềm vui trong cuộc sống. Hạnh phúc là khi được yêu thương và có những người để ta yêu thương”.

Chị Thanh Hằng và "một nửa" của mình có khoảng thời gian bên nhau trên 10 năm. Anh chị gặp nhau trong cuộc thi kể chuyện của Hội thi Hoa phượng đỏ cấp tiểu học tại huyện. Nhà anh chị cũng gần nhau. Nhiều người vẫn nghĩ rằng tình cảm thuở bé không kéo dài được lâu nhưng vượt qua quãng thời gian dài từ khi đi học đến lúc đi làm, tình yêu của anh chị vẫn không thay đổi, mà còn sâu sắc hơn.

Chia sẻ về tình yêu của mình, chị Thanh Hằng nói: “Tuy chúng tôi không cùng chung sở thích nhưng cả 2 vẫn tôn trọng sở thích cá nhân của nhau. Cuộc sống bận rộn, với chúng tôi, chỉ cần cùng dành thời gian nấu một bữa ăn, tham gia hoạt động xã hội hay cùng đi thăm ông bà,... là cảm thấy hạnh phúc rồi. Đặc biệt, chúng tôi hiếm khi xem điện thoại hay máy tính của nhau vì đặt sự tin tưởng lên hàng đầu. Bí quyết hạnh phúc của tôi đơn giản chỉ có vậy, không "để bụng" khi giận dỗi, không suy diễn lung tung mà luôn cùng nhau thẳng thắn giải quyết mọi chuyện”.

Hạnh phúc luôn là một khái niệm khó định nghĩa được rõ ràng. Nhưng suy cho cùng thì nó đều là những giây phút quý giá, đầy ý nghĩa trong cuộc sống của mỗi người./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết