Tiếng Việt | English

29/12/2020 - 15:17

Nửa nhiệm kỳ, Công đoàn viên chức tỉnh Long An đạt nhiều kết quả nổi bật

Sáng 29/12, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện nghị quyết Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2015-2020, nhiệm kỳ 2015-2023.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh - Hồ Văn Xuân đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐVC tỉnh thời gian qua

Trong 5 năm qua, các cấp CĐVC đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và thực hiện đạt 9/10 chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu đạt vượt so với kế hoạch như giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Các CĐCS kết nạp mới 361 đoàn viên, ngoài ra giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng 1.142 đoàn viên ưu tú, có 412 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Hàng năm có 100% CĐCS xếp loại vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. 100% công đoàn viên, người lao động được học tập, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,…

Về công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động luôn được các cấp công đoàn quan tâm. Những hoạt động từ thiện được các cấp công đoàn thực hiện liên tục, vận động CBCCVC, NLĐ đóng góp các quỹ xã hội do công đoàn cấp trên và tỉnh phát động.

Đồng thời, cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi đoàn viên, người lao động đều tích cực hưởng ứng thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Hàng năm có trên 90% đoàn viên, người lao động được xếp loại đạt tiêu chuẩn tốt và xuất sắc.

Hội nghị Sơ kết thực hiện nghị quyết Đại hội công đoàn viên chức tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2015-2020

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các CĐCS duy trì và đẩy mạnh, thúc đẩy nữ CBCCVC tích cực học tập, công tác tốt và đảm đang công việc gia đình. Hàng năm có 100% nữ đăng ký và có trên 85% nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được công đoàn các cấp khen thưởng. Đồng thời nhân rộng mô hình Nam giới điểm 10.

Về 3 chương trình trọng tâm, hằng năm tỉnh quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS chủ động và phối hợp chính quyền các cấp thực hiện tốt các hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đại diện các CĐCS tham gia tham luận tại hội nghị

Trong giai đoạn 2021-2023, các cấp CĐVC tỉnh tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Về các mục tiêu, phấn đấu 100% đoàn viên công đoàn được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tổ chức công đoàn. Có trên 90% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Mỗi CĐCS giới thiệu ít nhất 1 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng (nếu còn nguồn);… ./.

Trà Long 

Chia sẻ bài viết