Tiếng Việt | English

25/04/2020 - 09:52

Rồi dịch bệnh sẽ qua


Vài tháng nay, bạn đứng ngồi, bồn chồn không yên. Chắc có lẽ ai ai trên mảnh đất hình chữ S thân thương này cũng đang có tâm trạng giống bạn thôi vì dịch bệnh đang hoành hành.

Sáng đi làm, bạn được phòng nhân sự thông báo rằng toàn bộ nhân viên trong công ty nghỉ không hưởng lương một thời gian vì ảnh hưởng của dịch bệnh, không nhập được nguyên liệu sản xuất. Dẫu biết trước cái ngày ấy sớm muộn rồi cũng sẽ xảy ra nhưng lòng bạn không khỏi lo lắng. Nghỉ làm không lương, không chỉ riêng công ty bạn mà có nhiều công ty cũng đang áp dụng phương án này.

Bạn cũng chưa thể hình dung được thời gian tới sẽ làm những việc gì. Bạn còn đỡ, những chị đã có gia đình riêng lại nặng trĩu lo toan bởi hàng trăm thứ chi phí trong khi không có thu nhập. Một chị bạn nửa đùa, nửa thật: “Sắp tới ai cần việc gì ới chị, miễn giúp chị bữa cơm là được rồi”. 
Chưa kịp than thở thì đến tối, bạn lại bắt gặp status của cô bạn thân cập nhật trên mạng xã hội với những dấu ba chấm dài vô hạn và những nỗi buồn chẳng biết than thở cùng ai. Cô bạn ấy là giáo viên mầm non dạy hợp đồng cho một trường tư thục. Dịch bệnh bùng phát, học sinh nghỉ, giáo viên hợp đồng không có lương, cô bạn ấy đành về quê nhờ sự hỗ trợ của cha mẹ…

Trong những khó khăn, mọi người vẫn hướng đến niềm tin vào một ngày mai tươi sáng. Đó là mỗi ngày có thông tin thêm bệnh nhân được điều trị khỏi, liên tiếp nhiều ngày không có ca bệnh mới. Là hình ảnh những y, bác sĩ ngày đêm không quản ngại gian khó, túc trực để chữa bệnh cho bệnh nhân. Những người sống trong khu cách ly thì được Nhà nước, Chính phủ chăm lo từ miếng cơm tới giấc ngủ. Là thông tin về chủ trọ đã quyết định miễn, giảm tiền nhà trọ cho người thuê trọ trong những tháng dịch. Có nơi, chủ trọ còn hỗ trợ mì gói, nước uống, khẩu trang. Điều đó khiến bạn ấm lòng hơn biết bao nhiêu.

Trong những ngày đầu, bạn cũng đã vạch ra được phương án tối ưu nhất cho bản thân. Điều tiên quyết bạn sẽ luôn giữ được tinh thần lạc quan, sống tích cực, học thêm về chuyên môn, học thêm ngoại ngữ và một nhạc cụ mà bạn yêu thích. Bạn vẫn chưa biết khi nào công ty sẽ thông báo đi làm lại nhưng nhìn về những điều tốt đẹp vừa qua, bạn tin chắc rằng dịch bệnh rồi sẽ sớm bị đẩy lùi. Hãy tin vào những điều tốt đẹp, hướng tới ngày sáng tươi!./.

Mai Hoàng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích