Tiếng Việt | English

24/01/2021 - 07:56

Sao trẻ tỏa sáng, Man City ngược dòng tiến bước vào vòng 5 FA Cup

Trải qua trận đấu hết sức khó khăn nhưng cuối cùng Man City cũng đánh bại được đối thủ Cheltenham 3-1 để tiến vào vòng 5 FA Cup.

Chạm trán đối thủ chỉ đang thi đấu ở giải hạng Tư trong hệ thống bóng đá Anh là Cheltenham ở vòng 4 FA Cup, Man City như thường lệ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Dù vậy, những gương mặt trên hàng công vẫn là các cầu thủ đã ít nhiều khẳng định được khả năng như Foden, Mahrez hay Jesus. 

Sao trẻ Foden tiếp tục phong độ cao giúp Man City có chiến thắng ở FA Cup. (Ảnh::Getty).

Sao trẻ Foden tiếp tục phong độ cao giúp Man City có chiến thắng ở FA Cup. (Ảnh::Getty).

Man City nhanh chóng áp đảo và tạo ra những cơ hội ngon ăn. Phút 12, một cầu thủ Cheltenham phá bóng ngay trên vạch vôi, ngăn cản bàn thắng của Mendy. Phút 18, đến lượt thủ môn Griffiths của đội chủ nhà trổ tài với pha cứu thua thành công. 

Chẳng những không bị thủng lưới sớm mà phút 22, Cheltenham suýt gây sốc khi Alfie May khai thác tốt sự mất tập trung của cặp trung vệ Laporte vs Eric Garcia để vung chân trái sút căng, buộc thủ môn Steffen phải cản phá vất vả. Hiệp 1 sôi động kết thúc với tỷ số 0-0. 

Sang hiệp 2, Cheltenham thể hiện sự quyết tâm cao độ và họ bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 59. Cú ném biên cực mạnh của cầu thủ Cheltenham tạo nên pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Man City và chân sút  Alfie May tung ra cú đá cực căng ở cự ly gần, đưa đội khách vượt lên. 

Bị dẫn bàn, Man City dồn đội hình lên rất cao và không ngừng gia tăng sức ép. Dù vậy, bàn thắng vẫn lảng tránh thầy trò Guardiola bất chấp cơ hội đến với họ là rất nhiều. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, đã có những người nghĩ về chiến thắng gây sốc cho Cheltenham thì Man City lại có bàn gỡ hòa. 

Phút 81, Cancelo tạt bóng chính xác để tài năng trẻ Foden dứt điểm tung lưới thủ môn Griffiths. 3 phút sau, Fernandinho kiến tạo cho Jesus khống chế trước khi có cú sút hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1. Trước khi trận đấu khép lại, Ferran Torres ấn định tỷ số 3-1 cho đội khách với pha đệm bóng đơn giản từ đường chuyền của Gundogan. 

Dù vất vả hơn dự kiến nhưng cuối cùng Man City vẫn có được chiến thắng chung cuộc trước Cheltenham để đoạt vé vào vòng 5 FA Cup./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết