Tiếng Việt | English

20/01/2021 - 04:34

Sở Thông tin và Truyền thông Long An triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều 19/01, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao và các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Đặc biệt là các nhiệm vụ về phòng, chống dịch Covid -19 và tham gia thực hiện các nhiệm vụ phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Bá Luân báo cáo kết quả công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Hoạt động báo chí tiếp tục đi vào nề nếp và có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Mạng lưới viễn thông bảo đảm thông suốt phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh góp phần phát triển kinh tế - xã hội,  bảo đảm an ninh - quốc phòng. Công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được thực hiện bài bản, hiệu quả, góp phần tích cực vào công cuộc cải cách hành chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đánh giá cao những bước phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông trong năm 2020. Việc ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước được đẩy mạnh: Tỷ lệ văn bản được trao đổi dưới dạng điện tử trong cơ quan nhà nước đạt 99%; tỷ lệ văn bản đi được ký số đạt 98%; triển khai kết nối được 135 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, báo chí - truyền thông của tỉnh đã làm tốt vai trò tiên phong, tuyên truyền hữu hiệu trong phòng, chống dịch Covid -19 và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới thành công tốt đẹp Đại hội XIII của Đảng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao bằng khen cho 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu ngành Thông tin và Truyền thông tập trung thực hiện 2 dự án “Xây dựng Kho cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh giai đoạn 1” và dự án “Xây dựng hạ tầng, nền tảng, dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh giai đoạn 1” để hiện thực hóa lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử gắn với đô thị thông minh, hướng tới Chính quyền số. Xây dựng Kiến trúc ICT cho đô thị thông minh tỉnh Long An. Đồng thời, thúc đẩy phát triển dịch vụ bưu chính, hỗ trợ doanh nghiệp hình thành các Trung tâm khai thác đầu mối. Thúc đẩy phát triển hạ tầng để hỗ trợ người dân tăng cường sử dụng điện thoại thông minh và truy nhập Internet cáp quang. Tổ chức quản lý chặt chẽ và phát triển nhanh, vững chắc hoạt động báo chí, thông tin tuyên tuyền trên địa bàn tỉnh Long An, tạo điều kiện, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2020./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết