Tiếng Việt | English

09/10/2020 - 09:00

Sôi nổi khí thế thi đua chào mừng đại hội Đảng

Chào mừng đại hội (ĐH) Đảng các cấp tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Trường Cao đẳng Long An đẩy mạnh thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học để chào mừng đại hội Đảng. Ảnh: AN KỲ

Các cấp, các ngành cùng thi đua

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh phát động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa chào mừng ĐH Đảng các cấp. Trong đó, công trình Đoạn đường kiểu mẫu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch và phát động thực hiện tại 15 huyện, thị xã, thành phố, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo ĐVTN.

Đầu tháng 10-2020, có mặt tại đường ngang ấp 1-2, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các bạn ĐVTN phối hợp đơn vị thi công lắp đèn chiếu sáng. Bí thư Đoàn xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phúc chia sẻ: “Đây là tuyến đường được Thành đoàn Tân An chọn xây dựng Đoạn đường kiểu mẫu chào mừng ĐH Đảng các cấp. Với ý nghĩa đó, ĐVTN trong xã rất vui mừng góp sức thực hiện”.

Đoàn viên, thanh niên xã Hướng Thọ Phú tham gia lắp đèn trên Tuyến đường kiểu mẫu

Được biết, các công trình, hoạt động chào mừng ĐH Đảng của các cấp bộ Đoàn đều được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa và kinh phí đóng góp của ĐVTN trong tỉnh. Thông qua các công trình, hoạt động này vừa có thể gắn kết, tập hợp ĐVTN, phát huy sức trẻ trong xây dựng quê hương, vừa góp phần cùng các địa phương thực hiện chương trình xây dựng, nâng chất nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ngay từ đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động trong hệ thống tổ chức Hội chuẩn bị thực hiện các công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp. Các Hội cơ sở đều chọn ít nhất 1 công trình thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống Hội. Nhìn chung, các phần việc, công trình chào mừng ĐH Đảng được các Hội cơ sở, cấp huyện lựa chọn gắn với công tác Hội và phong trào PN.

Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ - Trần Thị Ngân cho hay, từ đầu năm đến nay, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội vẫn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là tập trung tổ chức các hoạt động chào mừng ĐH Đảng các cấp. Trong đó, Hội vận động xây tặng Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, phát động trồng hoa, dọn vệ sinh, thực hiện tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp theo tiêu chí nông thôn mới,...

Hội viên phụ nữ xã Mỹ Thạnh Tây tham gia trồng hoa, sửa đường, thực hiện tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp

Những ngày này, đến ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, chúng tôi nhận thấy các tuyến đường nông thôn thông thoáng, sạch sẽ hơn, hai bên đường còn được điểm tô bằng sắc hoa mười giờ, hoàng yến. Người dân hân hoan tham gia các hoạt động do địa phương phát động. “Qua tuyên truyền, hầu hết hội viên, PN đều nhận thức được ý nghĩa quan trọng của ĐH Đảng các cấp, từ đó đồng thuận tham gia các hoạt động chào mừng ĐH” - chị Trần Thị Ngân thông tin thêm.

Hòa vào không khí thi đua trong toàn tỉnh, các cấp Hội Nông dân cũng chọn thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Các công trình, phần việc này dù lớn hay nhỏ đều thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, nông dân, tạo nên không khí phấn khởi, củng cố lòng tin của nhân dân hướng về ĐH Đảng các cấp, đặc biệt là ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thông tin từ Hội Nông dân huyện Châu Thành, Huyện hội chọn mô hình Thu gom, phân loại và xử lý rác hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình là công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Mô hình này được triển khai, thực hiện tại 2 xã Thuận Mỹ và Thanh Phú Long, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường tại các địa phương, góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành - Lê Thị Anh Thư bày tỏ: “Trước đây, người dân chưa biết cách xử lý rác thế nào cho hiệu quả. Một số hộ dân để rác bừa bãi hoặc không thu gom, xử lý đúng nơi quy định. Qua hướng dẫn của Hội Nông dân huyện, mô hình này rất dễ thực hiện, chi phí cũng không cao. Sau khi xử lý rác, người dân còn có nguồn phân bón hữu cơ để sử dụng. Sắp tới, Hội sẽ tiếp tục vận động nhân rộng trong toàn xã”.

Phấn đấu đạt kết quả cao nhất

Thực hiện kế hoạch phát động thi đua đặc biệt để chào mừng ĐH Đảng các cấp, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Kiến Tường đều có những hoạt động thi đua cụ thể gắn với nhiệm vụ của mình. Tất cả các hoạt động đó đều chung một mục tiêu đó là góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết năm 2020, tạo nền tảng tiến tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Thời gian qua, bên cạnh công trình Lát gạch vỉa hè và các tiểu công viên đường 30-4, UBND thị xã còn đầu tư một số công trình quy mô lớn để chào mừng ĐH như Trường Tiểu học Ngô Quyền (phường 2), Trường Mẫu giáo phường 3; hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Sân Bay giai đoạn 2,... Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan đô thị cho thị xã, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.

Thị xã Kiến Tường khánh thành công trình chào mừng đại hội

Nhằm lập thành tích chào mừng ĐH, Đảng bộ thị xã lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nỗ lực thực hiện đạt ở mức cao nhất nhiệm vụ năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015-2020. Thông tin từ UBND thị xã, 9 tháng năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng tất cả lĩnh vực đều có bước phát triển, đạt kết quả khả quan. Đến nay, thị xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và đang làm hồ sơ để được công nhận.

Không chỉ các địa phương mà ở khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, không khí thi đua cũng diễn ra khá sôi nổi khắp các cơ quan, đơn vị. Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long An - Lê Minh Tâm cho biết, chào mừng ĐH Đảng các cấp, nhà trường đã phát động các phong trào thi đua và tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Năm học 2020-2021, trường đã tuyển được 2.625 học sinh, sinh viên, đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Song song đó, trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp trong năm học vừa qua đạt ở mức cao, 90% học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm. Cùng với công tác chuyên môn, trường còn quan tâm thực hiện các hoạt động xã hội. Hiện nay, trường phối hợp Tổ chức GIZ đào tạo nghề miễn phí cho 75 người thất nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, với số tiền 650 triệu đồng.

Tại Bưu điện tỉnh, hoạt động thi đua chào mừng ĐH cũng được thực hiện gắn với hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành. Đến nay, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật, Bưu điện tỉnh tiếp tục có những giải pháp hiệu quả để nâng cao số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Theo kế hoạch năm 2020, đơn vị phải phát triển mới 3.700 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhưng hiện tại đã đạt gần gấp đôi chỉ tiêu.

Qua đây có thể thấy, mỗi công trình, phần việc hưởng ứng phong trào thi đua do các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động trong thời gian qua đã góp phần quan trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân hướng về ĐH Đảng các cấp./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết