Tiếng Việt | English

02/02/2021 - 14:20

Tân Hòa: Hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng như cầu, đường giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế,... góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đường liên ấp được bêtông hóa

Đến nay, Tân Hòa cơ bản đạt 19/19 tiêu chí (TC) NTM và phấn đấu được công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2021. Qua 4 năm phát động xây dựng xã NTM, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, được sự đồng thuận cao của nhân dân, Tân Hòa đã đạt những kết quả, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Toàn xã có 70% đường xã được nhựa hóa và bêtông hóa, 100% đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa, 80% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, có 70% đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện; có trên 70% trường học các cấp: Mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia; trạm y tế được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cho người dân; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 51 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Văn Đức - người dân xã Tân Hòa, vui mừng cho biết, trước đây, đời sống của người dân rất khó khăn, cơ sở vật chất chưa được đầu tư đồng bộ, qua 4 năm phát động xây dựng xã NTM, đến nay, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đường giao thông được mở rộng, trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang,...

Nông dân chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng nhãn mang lại hiệu quả kinh tế cao

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa - Huỳnh Thanh Long cho biết: Đạt 19/19 TC xã NTM là kết quả rất đáng ghi nhận của Tân Hòa, tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì cũng gặp khó khăn, một số TC đạt nhưng chưa bền vững như TC về hộ nghèo, thu nhập, bảo hiểm y tế, môi trường, an ninh, trật tự. Tiếp tục nâng chất các TC đó, Tân Hòa sẽ triển khai một số giải pháp cụ thể: Đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân, đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn đồng bộ, nâng cao chất lượng các TC văn hóa - xã hội, môi trường, tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung lồng ghép các nguồn vốn để đáp ứng yêu cầu XDNTM, tập trung các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để xã Tân Hòa ngày càng phát triển toàn diện, bền vững.

Thời gian tới, Tân Hòa tập trung củng cố ban chỉ đạo, rà roát lại tất cả TC, củng cố những TC đã đạt, tập trung phấn đấu thực hiện các TC đạt thấp, vận động người dân hiến đất để thực hiện các công trình nạo vét kênh kết hợp làm đê bao kết hợp làm đường giao thông nông thôn, nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường,...

Kim Nhạn

Chia sẻ bài viết