Tiếng Việt | English

27/07/2017 - 16:59

Tân Hưng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 27/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).


Trao quà cho gia đình chính sách tiêu biểu

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Lương Sơn Cầu bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng,…

Tân Hưng có 4 xã được công nhận là xã anh hùng, 2 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 102 Mẹ Việt Nam Anh hùng (8 mẹ còn sống), 556 liệt sĩ và thân nhân các liệt sĩ, 275 thương binh, bệnh binh.

Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực: Vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây tặng nhà tình nghĩa, chi trả trợ cấp thường xuyên và kịp thời cho các đối tượng chính sách.

Từ năm 1995 đến nay, huyện hỗ trợ xây mới và sửa chữa 501 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 14 tỉ đồng, tặng 9 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hàng năm, huyện cấp trên 1.900 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, huyện còn huy động lực lượng sưu tra, quy tập 62 bộ hài cốt liệt sĩ vào Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng-Tân Hưng an táng.

Dịp này, UBND huyện Tân Hưng tặng quà cho 60 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện; đồng thời, tặng giấy khen cho 4 tập thể có thành tích tốt trong công tác đền ơn đáp nghĩa năm 2017.

Trước đó, các đại biểu đến viếng và thắp hương tại nhà bia ghi tên liệt sĩ huyện để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ dũng cảm hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết