Tiếng Việt | English

31/05/2018 - 14:50

Bộ Thông tin và Truyền thông

Tập huấn thu thập số liệu Vietnam ICT Index 2018 cho các địa phương khu vực phía Nam

Ngày 31/5, Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thu thập số liệu xây dựng chỉ số Việt Nam ICT INDEX 2018 và chỉ số công nghiệp CNTT 2018 đối các địa phương khu vực Phía Nam.

Dự Hội nghị có Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin  (Bộ TT&TT) - Đào Đình Khả; Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam - Lê Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng đại biểu của 24 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Phó Chủ tịch Hội tin học Việt Nam - Lê Hồng Hà và đại diện Vụ Công nghệ thông tin tập huấn, phổ biến các nội dung về chỉ số ICT Index 2018, kỹ năng thu thập thông tin chỉ số công nghiệp và khảo sát đối với các doanh nghiệp CNTT tại địa phương.

Vụ trưởng vụ Công nghệ thông tin – Đào Đình Khả phát biểu tại hội nghị

Hội nghị giới thiệu hệ thống chỉ tiêu và phương pháp tính của báo cáo Vietnam ICT Index 2018, hướng dẫn thu thập số liệu khối các bộ, ngành và khối các tỉnh, thành phố. Các nội dung chỉ tiêu tính của Vietnam ICT Index 2018 gồm 3 chỉ số lớn: Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực và ứng dụng CNTT (ứng dụng nội bộ và dịch vụ công trực tuyến),…

Hội nghị tập huấn xây dựng Báo cáo chỉ số Vietnam ICT Index 2018 và chỉ số công nghiệp CNTT 2018

Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin – Đào Đình Khả nhấn mạnh trong những năm qua, việc thường xuyên đánh giá, xếp hạng hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT của các bộ, ngành địa phương góp phần tăng cường vai trò của CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước vào công tác cải cách hành chính.

Việc tổ chức tập huấn công tác thu thập số liệu cho các các bộ chuyên trách CNTT đóng vai trò cần thiết góp phần nâng cao chất lượng dữ liệu xây dựng chỉ số ICT Index 2018 và Sách Trắng 2018. Đây cũng là cơ hội để Bộ TT&TT lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thu thập số liệu về CNTT tại các đơn vị, nhằm tăng cường công tác thống kê trong lĩnh vực CNTT. Từ đó, nâng cao chất lượng số liệu phục vụ xây dựng các chính sách, giải pháp thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT nói chung./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết