Tiếng Việt | English

01/12/2022 - 09:34

Thắm tình đoàn kết thanh niên Long An và Campuchia

Nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên (TN) 2 nước Việt Nam - Campuchia, Tỉnh đoàn Long An thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao nhà hữu nghị cho hộ có hoàn cảnh khó khăn và tặng dụng cụ học tập, xe đạp cho học sinh nghèo Campuchia.

Mới đây, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện, giao lưu quốc tế với nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia. Trong hoạt động tình nguyện lần này, các y, bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Svay Chrum.

Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 1 tấn gạo cho Hội Liên đoàn TN Campuchia tỉnh Svay Rieng; tặng 1.500 quyển vở và 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kandal Phum. Bên cạnh đó, đại diện Hội LHTNVN các huyện, thị xã trong tỉnh có đường biên giáp Campuchia trao tặng những phần quà ý nghĩa cho TN nước bạn.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao nguồn lực hỗ trợ Hội Liên đoàn Thanh niên Campuchia tỉnh Svay Rieng

Hội LHTNVN tỉnh trao tặng nhà Hữu nghị trị giá 50 triệu đồng, giúp em Roth Theary (ấp Chombok Kong, xã Tasuos, huyện Svay Chrum) có ngôi nhà mới, an tâm tập trung học tập. Cha mất khi Roth Theary còn nhỏ, gia đình không có đất sản xuất, cuộc sống của 3 mẹ con luôn trong cảnh túng thiếu. Có được căn nhà kiên cố như hiện tại là điều mà gia đình em không dám nghĩ đến. Tuy khó khăn nhưng Roth Theary vẫn chăm chỉ học tập và đạt thành tích tốt.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Svay Chrum

Em Roth Theary cho biết: “Ước mơ của gia đình em là có một căn nhà che mưa, che nắng. Gia đình em cảm ơn sự hỗ trợ của Hội LHTNVN tỉnh Long An và chính quyền đia phương đã xây tặng căn nhà mới, giúp em an tâm học tập”.

Nhằm tăng cường giao lưu, học tập, giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế của TN, Hội LHTNVN tỉnh phối hợp Hợp tác xã Thủy sản Long Thạnh (huyện Thủ Thừa) chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, nuôi ếch cho TN huyện Svay Chrum. Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản Long Thạnh - Cao Phú Khánh chia sẻ: “Qua những lần tham gia công tác an sinh xã hội ở nước bạn, tôi cảm thấy người dân nơi đây rất thân thiện và nhiệt tình. Những vùng sâu, xa của tỉnh Svay Rieng còn nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trong chuyến hoạt động lần này, chúng tôi đến nhà TN xung phong tên Pen Chantrea (ấp Chombok Kong, xã Tasuos) tham quan mô hình nuôi ếch; đồng thời, tặng 5.000 ếch giống và hướng dẫn kỹ thuật nuôi cho TN huyện Svay Chrum. Tôi hy vọng TN nước bạn sẽ áp dụng và nuôi ếch hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế gia đình”.

Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản Long Thạnh - Cao Phú Khánh tặng ếch và hướng dẫn kỹ thuật nuôi cho thanh niên nước bạn

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTNVN tỉnh - Lê Thị Hồng Kết cho biết, việc thăm hỏi, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà, con giống, hỗ trợ xây nhà nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn với người dân Campuchia. Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của TN 2 nước, phát huy truyền thống đoàn kết,
mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau qua các hoạt động giao lưu, tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, tình hình chính trị, kinh tế của mỗi nước trong công tác quốc tế TN.

Mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Long An và Svay Rieng, Prey Veng không ngừng được củng cố, vun đắp, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết