Tiếng Việt | English

10/10/2023 - 08:35

Thành phố Tân An lắp đặt 121 camera để 'phạt nguội' vi phạm trật tự, an toàn giao thông

TP.Tân An, tỉnh Long An đã lắp đặt 121 camera cho 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn để tiến hành phạt nguội vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Hệ thống camera giám sát, hệ thống tự động ghi nhận hình ảnh vi phạm, truyền về trung tâm dữ liệu các hành vi, vi phạm giao thông

Như Báo Long An đã thông tin, bắt đầu từ hôm nay (ngày 10/10 /2023) Công an TP.Tân An tiến hành đưa vào vận hành, sử dụng và khai thác hệ thống camera giám sát giao thông được lắp đặt cố định trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố để xử lý các hành vi vi phạm về an ninh, trật tự và trật tự, an toàn giao thông.

Vì vậy, hôm nay là ngày đầu tiên áp dụng thực hiện. Trước đó, Công an TP.Tân An đã có thông báo đến các cơ quan, đơn vị và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân nhân.

Theo Công an TP.Tân An, thời gian qua, công tác chuẩn bị từ phương tiện, con người đã được triển khai chu đáo. Theo đó, TP.Tân An đã lắp đặt 121 camera cho 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố. Trong đó, có 4 camera giám sát giao thông trên tuyến Quốc Lộ 1 và Quốc Lộ 62.

TP.Tân An đã lắp đặt 121 camera cho 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn

Công an TP.Tân An sẽ phối hợp, cung cấp thông tin vi phạm tại 4 điểm camera trên tuyến Quốc lộ giao Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.

Toàn bộ hệ thống các camera trên tuyến được kết nối và truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ xử lý dữ liệu, cán bộ làm nhiệm vụ trực tại Trung tâm giám sát camera. Hệ thống camera giám sát, hệ thống tự động ghi nhận hình ảnh vi phạm, truyền về trung tâm dữ liệu các hành vi, vi phạm: Không chấp hành tín hiệu đèn, dừng xe, đỗ xe sai quy định, đi không đúng làn đường, đi ngược chiều, không đội nón bảo hiểm và các hành vi vi phạm khác,…

Ngoài áp dụng phạt nguội vi phạm giao thông thì hệ thống camera này còn áp dụng để giám sát và xử lý các vi phạm pháp luật khác.

Vận hành, sử dụng và khai thác hệ thống Camera giám sát giao thông trên địa bàn TP.Tân An

Theo Công an TP.Tân An, việc đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông để phạt nguội vi phạm trật tự, an toàn giao thông là một bước tiến nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông trong người dân và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

Đồng thời, còn là tiền đề cho TP.Tân An hướng đến xây dựng thành phố thông minh, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, trật tự và an toàn xã hội là mục tiêu đầu tư của dự án xây dựng hệ thống giám sát trật tự đô thị và an toàn giao thông tại TP.Tân An./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích