Tiếng Việt | English

31/12/2020 - 09:22

Tiếp tục đồng hành cùng cuộc sống

Khi số báo này đến tay bạn đọc cũng là thời điểm kết thúc năm 2020. Năm nay có nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, là năm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 nhưng cũng là năm ghi nhận nhiều khó khăn, thách thức về tình hình dịch bệnh và hạn, mặn...

Những kết quả đã đạt trong năm 2020 cho thấy sự đoàn kết, nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An trên con đường thực hiện khát vọng cường thịnh, phấn đấu xây dựng một Long An no ấm, phát triển, vươn lên dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chúng ta vô cùng tự hào, phấn khởi trước những thành tựu giai đoạn 2015-2020 và trong năm 2020!

262 số báo, giai phẩm Xuân Canh Tý 2020, 11 ấn phẩm Long An cuối tháng, báo Long An điện tử hàng ngày xuất bản trong năm 2020 đã phản ánh sát, khá toàn diện bức tranh thời sự về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong tỉnh, trong nước và tình hình thời sự quốc tế. Đó là thành tựu trên các lĩnh vực nhiệm kỳ 2015-2020; tình hình tổ chức đại hội Đảng các cấp, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; tình hình phòng, chống đại dịch Covid-19 và thiên tai, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; tổ chức các ngày lễ lớn; công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính, các hoạt động của lãnh đạo tỉnh,... Báo Long An cũng góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, những mô hình tích cực, những tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Báo Long An cũng làm cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của người dân, cử tri đến các nhà lãnh đạo, quản lý; báo thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội góp phần đưa cuộc sống vào nghị quyết;...

Có thể nói, Báo Long An đã có nhiều nỗ lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, là diễn đàn của nhân dân. Luôn bám sát tình hình thời sự, những người làm báo hết sức phấn khởi khi KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) gấp đôi mức tăng của cả nước, thu ngân sách khoảng 18.400 tỉ đồng, tiếp tục dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, GRDP bình quân đầu người ước đạt 77 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 2 trong khu vực. Hạ tầng KT-XH có bước phát triển mạnh, nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, phát huy vai trò liên kết vùng, tạo tiền đề thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách và thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh,... Bởi, chúng tôi hiểu rằng những con số đó chứng minh đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục cải thiện, diện mạo tỉnh nhà ngày càng khang trang.

Đặc biệt, qua các trang báo Long An, những người làm báo lan tỏa những điều cảm động, nghĩa Đảng, tình dân, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc trong lúc cả nước chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, chia sẻ khó khăn do dịch bệnh, nắng hạn, xâm nhập mặn, lũ lụt miền Trung. Đó còn là những nụ cười, những dòng nước mắt cảm động, vui mừng của những người có hoàn cảnh khó khăn khi nhận được món quà ấm áp là những ngôi nhà tình nghĩa, nhà tình thương, những con bò, phần quà,... Trong khó khăn, chúng ta vẫn cảm nhận đầy ắp những nghĩa tình, những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đó cũng chính là những thông điệp báo chí mang đến cho mọi người góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp nhất.

Qua một năm nhiều khó khăn, thách thức nhưng rất đỗi tự hào trước sự phát triển của quê hương, đất nước, những người làm báo Báo Long An luôn trân trọng tri ân các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, quý bạn đọc xa, gần luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ, đồng hành cùng Báo Long An.

Chia tay năm 2020, chúng ta bước vào năm 2021- năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2020-2025, năm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Phát triển” trong phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh để thực hiện mục tiêu giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025, Báo Long An sẽ tập trung cải tiến hình thức ,nâng chất nội dung nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ tuyên truyền và nhu cầu của độc giả.

Kính mong bạn đọc xa, gần tiếp tục quan tâm, ủng hộ Báo Long An!

Long An

Chia sẻ bài viết