Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 11:01

Timothy Weah - con trai tổng thống Liberia - ghi bàn cho đội tuyển Mỹ

Tiền đạo 21 tuổi Timothy Weah đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Mỹ ở World Cup 2022. Nhưng ít ai biết Timothy Weah là con trai của Tổng thống Liberia George Weah.

Timothy Weah - con trai của tổng thống Liberia - ghi bàn cho đội tuyển Mỹ ở World Cup 2022 - Ảnh: Reuters

Phút 36 của trận đấu, tiền đạo Timothy Weah chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị rồi dứt điểm khéo léo hạ gục thủ môn Wayne Hennessey (Xứ Wales), ghi bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Mỹ ở World Cup 2022.

Dù chung cuộc tuyển Mỹ bị cầm chân 1-1 nhưng Timothy Weah vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi vì dấu ấn đậm nét trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup. Nhưng ít ai biết Timothy Weah có một gia thế "khủng".

Cụ thể, Timothy Weah là con trai của đương kim Tổng thống Liberia George Weah. Ông George Weah cũng từng là danh thủ vang bóng một thời của bóng đá châu Phi, với 3 lần đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi".

Ông George Weah cũng từng đoạt danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu" năm 1995 và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" năm 1995. Trong sự nghiệp cầu thủ, tiền đạo George Weah đã chơi tổng cộng 478 trận trong màu áo nhiều CLB danh tiếng như: Paris Saint-Germain, AC Milan, Chelsea, Manchester City... và đoạt vô số danh hiệu.

Ông George Weah cũng từng ghi 18 bàn thắng trong 75 trận khoác áo tuyển Liberia. Sau khi giải nghệ năm 2003, ông chuyển sang sự nghiệp chính trị và trở thành tổng thống Liberia kể từ tháng 1-2018.

Dù có cha là tổng thống Liberia nhưng Timothy Weah lại sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Sau đó, anh chọn khoác áo các đội tuyển trẻ Mỹ. Giờ đây anh cùng tuyển Mỹ góp mặt ở World Cup 2022, với hy vọng sẽ gây tiếng vang để kế tục sự nghiệp bóng đá lừng lẫy của người cha./.

QUỐC THẮNG/TTO

Chia sẻ bài viết