Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 17:37

Tỉnh đoàn trao dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn

Chiều 20/9, Tỉnh đoàn Long An tổ chức trao dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tân An.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Hải Phú trao dụng cụ học tập trực tuyến cho em Nguyễn Minh Thuận

Đoàn đến thăm và trao cho em Nguyễn Minh Thuận (học sinh lớp 7, ngụ xã Hướng Thọ Phú) và em Bùi Phan Trâm Anh (học sinh lớp 3, ngụ xã Bình Tâm) TP.Tân An mỗi em một máy tính bảng hiệu Lenovo 8inch. Đây là phần quà do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội Trung ương hỗ trợ nhằm kịp thời động viên, tiếp thêm động lực để các em dừng đến trường nhưng không dừng học.

Được biết, đợt này Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 bộ dụng cụ học tập trực tuyến, 2.000 sim, 2.000 tài khoản học tập cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An. 

Đoàn đến thăm, trao quà và động viên em Bùi Phan Trâm Anh

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú cho biết, trong bối cảnh năm học mới 2021 - 2022 đã bắt đầu, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến việc học tập của các em thiếu nhi. Phần lớn tại các địa phương đã và đang thực hiện chủ trương dạy và học trực tuyến, do vậy, rất nhiều học sinh trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có trang thiết bị để tham gia học tập. Món quà này phần nào giúp các em yên tâm hơn trước năm học mới. Hoạt động cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp Tết Trung thu, đoàn cũng tặng mỗi em phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, nước ngọt,… chúc các em có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp bên người thân./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích