Tiếng Việt | English

21/03/2024 - 11:36

Tủ quần áo 0 đồng ấm lòng người nhận

Đoàn Thanh niên phường 4 (TP.Tân An, tỉnh Long An) vừa ra mắt mô hình Tủ quần áo 0 đồng nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Người dân lựa chọn quần áo tại Tủ quần áo 0 đồng

Với phương châm “Ai cần đến nhận - Ai thừa đến cho”, “Gom đầy yêu thương - Sẻ chia hạnh phúc”, mô hình Tủ quần áo 0 đồng được đặt tại trụ sở Nhà văn hóa khu phố Bình Cư 1, giúp người dân dễ dàng nhìn thấy. Hoạt động từ 8-10 giờ vào ngày thứ năm hàng tuần, mô hình thu hút nhiều người dân đến để cho và nhận quần áo.

Trong quá trình triển khai, thực hiện mô hình, nhờ nhận được sự quan tâm của Đảng ủy phường 4, nhiều tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ, đóng góp gần 10.000 bộ quần áo các loại. Bí thư Đoàn phường 4 - Hồ Duy Phương cho biết: “Sau khi lựa chọn và phân loại quần, áo, Đoàn phối hợp Chi ủy và Chi đoàn khu phố Bình Cư 1 giặt, ủi sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng để người dân thuận tiện lựa chọn. Mặc dù mô hình mới ra mắt nhưng nhận được nhiều sự quan tâm của người nhận lẫn người cho”.

Được biết, trong buổi ra mắt mô hình, Đoàn phường tiếp nhận thêm hơn 300 bộ quần, áo dành cho người lớn, trẻ em với nhiều kiểu, màu sắc đa dạng, giúp người cần có thể thoải mái lựa chọn. Bà Nguyễn Thị Huệ Tâm (khu phố Bình Cư 1, phường 4) đến nhận quần áo, chia sẻ: “Tôi thấy mô hình Tủ quần áo 0 đồng của Đoàn phường rất hay và mang ý nghĩa tốt đẹp. Mặc dù các bộ quần áo đã qua sử dụng nhưng đối với tôi vẫn còn mới. Những bộ quần áo này giúp tôi tiết kiệm được một số tiền, dành để trang trải cuộc sống, lo cho gia đình”.

Tủ quần áo 0 đồng ra mắt nhân dịp chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của Đoàn Thanh niên phường 4.

“Thời gian tới, Đoàn phường tiếp tục nhân rộng mô hình, tạo sự hưởng ứng và lan tỏa mạnh mẽ phong trào Tuổi trẻ phường 4 xung kích tình nguyện vì cộng đồng” - anh Hồ Duy Phương cho biết thêm./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết