Tiếng Việt | English

15/01/2021 - 14:39

Tuổi trẻ Tân An thi Tìm hiểu 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngày 15/01, Ban Chấp hành Đoàn TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức hội thi Tìm hiểu 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam”.

Trường THPT Hà Long đoạt giải Nhất bảng A

Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, học tập, công tác tại các địa phương, cơ quan, trường học tại TP.Tân An.

Hội thi gồm 2 phần: Trắc nghiệm kiến thức và Tiểu phẩm. Trong đó, phần thi trắc nghiệm gồm những kiến thức cơ bản về quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chi đoàn khối Các cơ quan đoạt giải Nhất bảng B

Phần Tiểu phẩm, các đơn vị sẽ tham gia tiểu phẩm tái hiện sự kiện lịch sử, hình tượng nhân vật lịch sử, quá trình xây dựng, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phản ánh các hoạt động của Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển KT-XH địa phương.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh và vai trò người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên Việt Nam.

Hội thi cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tác dụng giáo dục chính trị đối với cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, thiếu nhi trên địa bàn TP.Tân An. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2021.

Kết quả, Trường THPT Hà Long đoạt giải Nhất bảng A và Chi đoàn khối Các cơ quan đoạt giải Nhất bảng B./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết