Tiếng Việt | English

10/09/2024 - 10:40

Ứng dụng công nghệ từ những điều gần gũi

Sau gần 10 năm kiên trì với mô hình hệ thống tưới và xông đèn thanh long tự động, điều khiển từ xa, ông Phạm Thanh Xuân (ấp 7, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) trở thành người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất tại địa phương.

Ông Xuân chia sẻ: “Thời điểm đó, điều khiển từ xa chưa được phổ biến như hiện nay nên tôi phải lên TP.HCM tìm mua các thiết bị cần thiết và tự nghiên cứu ứng dụng trên ruộng thanh long nhà mình. Lúc đó, trong toàn xã chắc chỉ có mình tôi ứng dụng điều khiển từ xa thông qua remote, bây giờ thì phổ biến rồi”.

Ông Phạm Thanh Xuân (ấp 7, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành) dùng remote điều khiển hệ thống tưới nước cho vườn thanh long nhà mình

Ông Xuân cho biết, việc bật, tắt đèn xông thanh long bằng hệ thống điều khiển từ xa mang đến nhiều lợi ích, giúp tiết kiệm điện và bảo đảm an toàn cho nông dân. Hiện tại, ngoài ứng dụng cho hơn 1,5ha thanh long của gia đình, ông Xuân còn làm dịch vụ xông đèn thanh long cho các hộ dân khác và tất cả đều được ứng dụng hệ thống tự động, khoảng 10ha.

Ngoài ra, ông Xuân còn ứng dụng hệ thống tưới tự động điều khiển từ xa cho vườn thanh long của gia đình. Theo ông Xuân, với lợi thế phun sương, hệ thống tưới cung cấp độ ẩm đầy đủ cho cây thanh long trong quá trình ra hoa, góp phần tăng năng suất.

Ngoài ra, hệ thống còn giúp nông dân tiết kiệm công sức trong quá trình chăm sóc cây. Ứng dụng công nghệ vào sản xuất là bước đầu tiên của ông Xuân trong việc sản xuất thanh long theo hướng an toàn, bền vững.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân Hưng - Nguyễn Thanh Xuân, hệ thống xông đèn và tưới nước tự động có thể điều khiển từ xa thông qua remote hoặc điện thoại thông minh, được nhiều hộ dân trên địa bàn ấp 7 thực hiện hiệu quả. Qua đó, góp phần giúp ấp 7 đạt các tiêu chí ấp thông minh và xã Phước Tân Hưng xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả cao

Nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả cao 

Con tôm là 1 trong 2 loại vật nuôi được tỉnh chọn để ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất trong giai đoạn 2021-2025. Đến nay, toàn tỉnh thực hiện được hơn 69ha tôm ƯDCNC, đạt hơn 69% so với kế hoạch đến năm 2025.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết