Tiếng Việt | English

27/10/2020 - 15:07

VFF phạt nặng cầu thủ Sài Gòn FC và Hải Phòng vì hành vi xấu xí

Ban kỷ luật VFF quyết định cấm thi đấu hai trận với hậu vệ Nguyễn Thanh Thụ của câu lạc bộ Sài Gòn FC vì hình vi ném biên thẳng vào mặt đối thủ ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai hôm 25/10.


Hậu vệ Văn Hạnh (áo đỏ) xô xát với cầu thủ Nam Định ở vòng 4 giai đoạn hai V-League 2020.

Sáng 27/10, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm việc và ra hàng loạt án phạt nguội dành cho cầu thủ, câu lạc bộ sau những tình huống, sự cố ở vòng 4 giai đoạn hai V-League 2020 vừa diễn ra. 

Trong số này, án phạt đáng chú ý nhất là cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ (Sài Gòn FC) bị cấm thi đấu hai trận (tương đương với bị một thẻ đỏ) vì hành vi ném bóng thẳng vào mặt đối thủ. 

Cụ thể, phút 90 +3 ở trận đấu Hoàng Anh Gia Lai với Sài Gòn FC trên sân nhà Pleiku tối 25/10, Thanh Thụ ném bóng thẳng vào mặt hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy khi được hưởng quyền ném biên. 

Sau tình huống trên, cầu thủ này không có ý định xin lỗi hay giải thích. Đây được cho là hành động cố tình của hậu vệ Sài Gòn FC.

Tuy vậy, chủ tịch kiêm huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vẫn luôn một mực khẳng định Thanh Thụ là “người hiền lành nhất và đạo đức tốt.” 

Trong khi đó, Ban kỷ luật VFF cũng phạt nặng hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng) vì hành vi xấu xí không kém.

Ở trận đấu giữa Hải Phòng với Nam Định vừa qua, Văn Hạnh phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ này cho rằng mình bị oan nên đã phản ứng gay gắn với trọng tài và bị cầu thủ Nam Định can ngăn.

Trong lúc nóng nảy, Văn Hạnh đã tát thẳng mặt Phan Văn Hiếu bên phía đối thủ. Hành vi này khiến anh bị cấm thi đấu hai trận cùng số tiền phạt 15 triệu đồng.

Hậu vệ Văn Hạnh tát thẳng mặt cầu thủ Nam Định. (Ảnh: Thùy Dương/Vietnam+)

Ban kỷ luật VFF cũng phạt Ban tổ chức trận đấu Nam Định-Hải Phòng 20 triệu đồng sau vì để cổ động viên hành vi phản cảm, ném đồ vật xuống sân và tràn xuống khu vực kỹ thuật của hai đội bóng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết