Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 19:32

''Việt Nam luôn quan tâm, tin tưởng Cuba sẽ vượt qua các khó khăn''

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Việt Nam luôn quan tâm, tin tưởng Cuba sẽ vượt qua các khó khăn kinh tế-xã hội do đại dịch COVID-19 và hậu quả của bao vây cấm vận.


Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại La Habana, Cuba. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 16/7/2021, trả lời đề nghị của phóng viên cho biết lập trường của Việt Nam đối với vụ việc gây rối trật tự tại Cuba ngày 11/7 vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Chúng tôi được biết ngày 11/7 vừa qua đã xảy ra một số cuộc biểu tình gây mất trật tự ở Cuba, nhưng tình hình đã ổn định trở lại ngay sau đó.

Việt Nam luôn quan tâm và tin tưởng Cuba sẽ vượt qua các khó khăn kinh tế-xã hội hiện nay do đại dịch COVID-19 và hậu quả của bao vây cấm vận, thực hiện thành công quá trình cập nhật hóa mô hình kinh tế-xã hội, phát huy các thành tựu to lớn của đất nước về giáo dục, y tế và khoa học công nghệ.

Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm đoàn kết, sự ủng hộ quý báu Cuba dành cho Việt Nam trước đây vào những lúc khó khăn nhất. Việt Nam sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ và hỗ trợ nhân dân Cuba trong khả năng của mình."

Người Phát ngôn nhấn mạnh Việt Nam kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt chính sách thù địch và lệnh cấm vận đơn phương về kinh tế và tài chính chống Cuba.

Các biện pháp bao vây cấm vận trong gần 60 năm và được thắt chặt trong thời gian qua chỉ làm trầm trọng hơn các khó khăn kinh tế-xã hội của nhân dân Cuba.

Hoa Kỳ cần có bước đi cụ thể theo hướng bình thường hóa quan hệ với Cuba, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết