Tiếng Việt | English

19/04/2022 - 16:47

Xu hướng tìm thuê nhà nguyên căn tại Việt Nam tăng cao

Bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn có giao dịch tấp nập, chính là lĩnh vực cho thuê nhà nguyên căn. Xu hướng được nhiều người hướng đến khi hiện giá nhà đất leo thang, rất khó sở hữu.

Xu hướng tìm thuê nhà nguyên căn tại Việt Nam tăng cao

Cơ hội đầu tư cho thuê nhà nguyên căn tại những thành phố lớn

Thị trường cho thuê nhà nguyên căn Hồ Chí Minh và các trung tâm như Hà Nội, Đà Nẵng đang sôi động trở lại, sau thời gian dài trì trệ bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Tình trạng thoái lui của nhiều doanh nghiệp đã tạo ra khoảng trống lớn trong dịch vụ nhà ở cho thuê khắp cả nước. Tuy nhiên đã có những tín hiệu khả quan từ ngày 30/9/2021 đến ngày 15/3/2022, Việt Nam đã mở cửa lại rất nhiều hoạt động như: Sản xuất, xây dựng, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ kinh doanh ăn uống, du lịch,... Thu hút nhà đầu tư, người lao động trong và ngoài nước  trở lại làm việc.

Cơ hội đầu tư cho thuê nhà nguyên căn tại những thành phố lớn

Có thể thấy kênh đầu tư nhà nguyên căn cho thuê khá an toàn và đã dần nóng lên. Nhờ giá trị nhà ở luôn tăng theo thời gian, bạn cũng có thể tận dụng cho thuê. Đặc biệt nhu cầu tìm nơi cho thuê nhà ở các thành phố rất lớn, là đầu tàu kinh tế cả nước nên nhóm khách hàng khá đa dạng và đồng đều như: Công ty thuê tòa nhà nguyên căn làm kho hàng, văn phòng đại diện; Tìm thuê nhà mặt tiền kinh doanh ở khu dông dân cư; Tìm thuê nhà vừa để ở vừa để kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua bán quần áo, spa, phòng khám; Tìm thuê nhà cấp 4 trong hẻm oto giá rẻ,… Hãy chọn nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến, nếu là nhà đầu tư mới bạn hãy tìm hiểu thêm về mẹo giúp nhanh chóng có khách thuê nhà.

Mẹo giúp nhanh chóng có khách thuê nhà nguyên căn

Tân trang lại nhà cho thuê

Tân trang lại nhà cho thuê gọn gàng sạch sẽ, có gam màu tươi sáng giúp khách có ấn tượng tốt trong lần đầu đi xem. Đồng thời dưới sự cạnh tranh của thị trường cho thuê nhà ở những thành phố lớn, thì việc này rất cần thiết giúp bạn dễ có khách hơn nhiều.

Mẹo giúp nhanh chóng có khách thuê nhà nguyên căn

Mẹo hãy chú trọng tân trang nhiều cho phòng khách, là nơi khách hàng tiếp cận đầu tiên và có thiện cảm. Kế hãy tập trung tân trang là khu vực bếp, và sàn nhà.

Tiếp cận nhiều khách có nhu cầu thuê nhà thực sự

Tiếp cận nhiều khách có nhu cầu thực sự, hãy thường xuyên cập nhật giá cho thuê nhà trên thị trường ở khu vực bạn đầu tư, mức giá cao sẽ giảm đi tính cạnh tranh và  khó có khách liên hệ và chốt thuê hơn.

Bên cạnh đó hiện nay mọi thắc mắc tìm kiếm có xu hướng chuyển dịch dần sang mạng online, nhóm khách hàng tìm nơi cho thuê nhà giá rẻ cũng không ngoại lệ. Gợi ý Website https://chothuenha.me/ là kênh chuyên đăng tin cho thuê nhà miễn phí hiệu quả cao, được nhiều người sử dụng nhờ tính chuyên biệt. Hạn chế mất thời gian và công sức của người thuê và người cho thuê nhà trên toàn Việt Nam. 

Tiếp cận nhiều khách có nhu cầu thuê nhà thực sự

Song không kém phần quan trọng so với tiếp cận khách hàng tiềm năng, là việc lưu ý đến những loại thuế cần thực hiện khi cho thuê nhà. Cũng có những quy định riêng, bạn hãy tìm hiểu thêm cụ thể bên dưới.

Những thuế phải đóng khi cho thuê nhà

1. Thuế môn bài

Trường hợp phải đóng thuế môn bài khi cho thuê nhà là tổng doanh thu trên 100 triệu/năm, và không phải đóng khi tổng doanh thu dưới 100 triệu/năm ( Theo khoản 3, Điều 1 Thông tư 100/2021/TT-BTC ( hiệu lực từ 1/1/2021)). Cụ thể mức thuế môn bài được quy định mức phí như sau:

- Doanh thu cho thuê nhà từ 100 - 300 triệu đồng/năm, lệ phí thuế phải nộp 300.000 đồng/năm;

- Doanh thu cho thuê nhà từ 300 - 500 triệu đồng/ năm, lệ phí thuế phải nộp 500.000 đồng/năm.;

- Doanh thu cho thuê nhà trên 500 triệu đồng/năm, lệ phí thuế phải nộp 1 triệu đồng/năm. (Theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 139/2016/NĐ-CP)

2. Thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng

Trường hợp phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuê giá trị gia tăng ( GTGT) khi cho thuê nhà là tổng doanh thu trên 100 triệu/năm, và không phải đóng khi tổng doanh thu dưới 100 triệu/năm. ( Theo khoản 2 Điều 1 Thông tư 119/2014/TT-BTC). Công thức tính mức thuế TNCN và thuế GTGT:

- Thuế TNCN phải nộp = (Doanh thu) x (5%)

- Thuế GTGT phải nộp = (Doanh thu) x (5%)

Kết bài

Qua thông tin về cơ hội đầu tư, mẹo giúp nhanh chóng có khách thuê và những thuế phải đóng khi cho thuê nhà nguyên căn tại TPHCM. Hy vọng bạn đã có những thông tin, trước khi quyết định xuống tiền./.

AT

Chia sẻ bài viết