Tiếng Việt | English

03/12/2018 - 16:45

Tân An phát động cuộc thi sáng tác ca khúc, bài vọng cổ kỷ niệm 10 năm thành lập

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 10 năm thành lập, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An phát động cuộc thi sáng tác ca khúc, bài vọng cổ với chủ đề "Tân An, thành phố 10 mùa hoa".

UBND TP.Tân An phát động cuộc thi sáng tác ca khúc, bài vọng cổ từ nay đến hết ngày 30/5/2019 (Ảnh minh họa)

Theo đó, các tổ chức, cá nhân, tác giả, soạn giả chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài thành phố đều được tham gia cuộc thi. Nội dung các ca khúc, bài vọng cổ phản ánh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Tân An nỗ lực phấn đấu trong thời gian qua; ca ngợi đất và người Tân An, Long An; gương người tốt - việc tốt; những công trình trọng điểm trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

Yêu cầu đối với thể loại sáng tác ca khúc: Không hạn chế về số lượng ca khúc; tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa sử dụng với bất kỳ hình thức nào, có đủ phần nhạc và lời, không mô phỏng hoặc sao chép giai điệu và lời của tác phẩm đã được công bố trước đây, tác phẩm phải được soạn thảo trên máy vi tính và in trên khổ giấy A4, đồng thời gửi kèm đĩa CD đã thu thanh ca khúc.

Đối với bài vọng cổ: không hạn chế số lượng bài; tác phẩm dự thi phải là những bài ca vọng cổ mới sáng tác, chưa được sử dụng với bất kỳ hình thức thức nào, tác phẩm là một bài vọng cổ gồm 4 câu nhịp 32, các tác giả có thể sử dụng bài bản tài tử, cải lương, các điệu lý phù hợp đan xen vào các câu vọng cổ. Tác phẩm phải được soạn thảo trên máy vi tính và in trên khổ giấy A4, đồng thời gửi kèm đĩa CD đã thu thanh bài vọng cổ.

Các tác giả, soạn giả tham gia dự thi gửi bài trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Tân An - Số 19, Ngô Quyền, P.1, TP.Tân An. Thời gian nhận bài từ nay đến hết ngày 30/5/2019 (theo dấu bưu điện). Dự kiến, Ban Tổ chức tổng kết, phát giải vào tháng 7/2019.

Cuộc thi nhằm tuyển chọn những sáng tác mới, có chất lượng về nội dung, nghệ thuật để bổ sung cho phong trào văn hóa, văn nghệ của thành phố. Qua đó, động viên nhân dân hăng say lao động, tiếp tục ra sức xây dựng TP.Tân An ngày càng phát triển và đạt chuẩn đô thị loại II./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết