Tiếng Việt | English

04/10/2016 - 05:08

​Điểm tin tối 3/10: Swansea sa thải HLV Guidolin

CLB Swansea City đã sa thải HLV Francesco Guidolin sau khi đội bóng tiếp tục để thua Liverpool 1-2 ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm 1/10.

HLV Francesco Guidolin. Ảnh: Getty Images
Đây là trận thua thứ ba liên tiếp và thứ 5 của Swansea City từ đầu mùa, khiến đội bóng rơi xuống thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng về chỉ số phụ. Và để đội bóng không lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng, ban lãnh đạo Swansea City đã quyết định sa thải HLV Guidolin, dù chiến lược gia người Ý đã có công lớn giúp Swansea City trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua.

Ngay sau khi sa thải HLV Guidolin, ban lãnh đạo Swansea City đã bổ nhiệm cựu HLV tuyển Mỹ Bob Bradley là người thay thế với hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa giải. Trận đấu đầu tiên của Bob Bradley trên cương vị HLV trưởng Swansea City là trận làm khách trên sân Arsenal ở vòng 8 Premier League vào ngày 15-10 tới.

Aston Villa “trảm” HLV Di Matteo 

HLV Di Matteo. Ảnh: Getty Images
Cựu HLV Chelsea Roberto di Matteo (Ý) đã bị CLB Aston Villa sa thải chỉ sau 124 ngày dẫn dắt đội bóng.

Roberto di Matteo, 46 tuổi, được bổ nhiệm làm HLV trưởng Aston Villa hồi đầu tháng 6 vừa qua. Ngay sau khi kí hợp đồng, HLV Di Matteo đã mạnh miệng tuyên bố sẽ đưa Aston Villa trở lại Premier League (Aston Villa hiện đang thi đấu ở giải hạng nhất). Nhưng sau 11 trận, Aston Villa chỉ mới thắng được 1 và rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Huddersfield Town 15 điểm.

Tạm thời trợ lý Steve Clarke sẽ dẫn dắt Aston Villa cho đến khi ban lãnh đạo đội bóng tìm được HLV mới./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết