Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 15:47

“Gỡ khó” nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội

Sáng 05/3, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương – Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với tỉnh Long An về hoạt động của các tổ chức hội cấp tỉnh được Đảng, chính quyền giao nhiệm vụ.

Giám đốc Sở Nội vụ - Võ Thanh Phong báo cáo về hoạt động của các tổ chức hội 

Tiếp đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh kiêm Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Trương Văn Nọ; Giám đốc Sở Nội vụ - Võ Thanh Phong; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp.

Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 27/12/2017 của Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh, các hội có tính chất đặc thù và các hội quần chúng của tỉnh hoạt động theo nguyên tắc “tự nguyện, tự chủ, tự quản và tự bảo đảm kinh phí hoạt động”. Từ quí II/2018, các hội không còn được giao biên chế và Nhà nước hỗ trợ kinh phí thực hiện gắn với các nhiệm vụ Nhà nước giao.

Tại hội nghị, các tổ chức hội cấp tỉnh được Đảng, chính quyền giao nhiệm vụ như Hội Luật gia, Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Nhà báo, Hội Cựu giáo chức, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ, Hội Người mù, Hội Đông y, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật,... thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc qua 3 năm thực hiện theo Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy, nhất là về nhân sự và kinh phí hoạt động.

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương – Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận cuộc làm việc

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương – Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những kết quả trong sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Long An; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các tổ chức hội để làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tìm giải pháp tháo gỡ những bất cập, tạo điều kiện cho các tổ chức hội hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết